สาวใจเด็ดยิงสาหัส!โจรจี้ทอง

"แม่ค้าใจเด็ดยิงโจรกระชากสร้อย ช่วยกันตะครุบตัวสำเร็จ"



สาวใจเด็ดชักปืน.38ยิงโจรขาเดี้ยง เผยสาวใหญ่เมืองสิงห์บุรีเปิดร้านขายของชำตั้งแต่ตี 5 โจรเห็นปลอดคน

จึงเข้ามาใช้ปืนลูกซองจี้ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท

เตรียมที่จะขี่จยย.หลบหนี สาวใจเด็ดวิ่งไปคว้าปืนยิงไล่หลัง โดนขาโจรเดี้ยง ก่อนที่พี่ชายจะไปกอดปล้ำ เป็นจังหวะเดียวกับที่ตร.สายตรวจมาประสบเหตุพอดี จึงรวบโจรไว้ได้พร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 30 เม.ย.

ขณะที่น.ส.เพลิน ดีละม้าย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/160 ถนนสายสิงห์บุรี-อ่างทอง หมู่ 7 ต.บางมัญ เขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี กำลังเปิดร้านขายของชำตามปกติ

มีคนร้ายเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์

ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สะพายกระเป๋าย่ามเดินเข้ามาใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ออกมาจี้ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์

หลังจากกระชากสร้อยจากคอน.ส.เพลินได้แล้ว

คนร้ายวิ่งหนีออกจากร้าน น.ส.เพลินตั้งสติได้รีบคว้าปืนพก.38 ในลิ้นชักโต๊ะเก็บเงิน ยิงไล่หลังคนร้ายเข้าที่ต้นขา พอดีกับนายสิงห์ ดีละม้าย อายุ 68 ปี พี่ชายเดินออกมาจากหลังร้านพอดีจึงวิ่งตามคนร้ายขณะกำลังสตาร์ตจักรยานยนต์หมายหลบหนี



เมื่อนายสิงห์ตามทันได้กระโดดเกาะท้ายรถจักรยานยนต์คนร้าย

ซึ่งพยายามเร่งเครื่องหนี แต่รถเคลื่อนตัวออกไปได้ประมาณ 100 เมตร พอดีกับด.ต.ภคพล สุมะโน ด.ต.นิคม บุ้งทอง ส.ต.อ.บุญลือ ช่างกลึง ส.ต.อ.นิคม ขาวขำ ส.ต.อ.วิฑูรย์ สีทาสี ส.ต.อ.เสกสรร ฤทธิ์น้อย

สายตรวจรถยนต์สภ.อ.เมืองสิงห์บุรี

ผ่านมาประสบเหตุจึงช่วยกันจับกุมคนร้ายไว้ได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์

จากนั้นนำคนร้ายส่งร.พ.สิงห์บุรี

เพื่อรักษาพยาบาลบาดแผลคมกระสุนฝีมือน.ส.เพลิน สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายคือนายบุญศรี สอนศรี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 บ้านหนองมน ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ถูกยิงเข้าต้นขา 1 นัด จึงแจ้งร.ต.ท.แสวง สนูหมื่น ร้อยเวรมาควบคุมตัวและสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายบุญศรีให้การว่า

ก่อนตัดสินใจก่อเหตุตนกำลังจะเข้าพิธีอุปสมบท โดยพ่อแม่ให้ไปอยู่ที่วัดหนองมนเพื่อดูหนังสือเตรียมตัวบวชและท่องขานนาค แต่ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกจากวัดเพื่อพาแฟนสาวไปเที่ยวจนเงินหมด



จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนล่าเหยื่อ

กระทั่งผ่านร้านขายของชำ เห็นเจ้าของร้านใส่สร้อยคอทองคำ จึงจอดรถจักรยานยนต์ทำทีจะเข้าไปซื้อของ พอเห็นปลอดคนจึงชักปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ แต่ถูกเจ้าของร้านใจเด็ดใช้ปืนยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

ด้านน.ส.เพลิน ดีละม้าย

เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกว่า ขณะที่ตนเปิดร้านขายของแต่เช้ามืดอยู่นั้น เป็นช่วงที่ว่างลูกค้า คนร้ายเดินเข้ามาในร้านจากนั้นได้ชักปืนจี้ และผลักตนเองล้มลงและกระชากสร้อยและวิ่งหนีออกไป

กำลังเตรียมสตาร์ตมอเตอร์ไซค์หลบหนี

ตนจึงไปหยิบปืนยิงถูกคนร้ายที่ขาขวา จังหวะที่นายสิงห์ พี่ชายได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งตามไปกอดปล้ำกับคนร้าย เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพอดี จึงช่วยกันจับคนร้ายส่งโรงพยาบาลและแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์