สาวโดดตึกศธ.คิดฆ่าตัวตายเหตุหนี้เพียบ

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 20 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลดุสิตได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า

มีคนขึ้นไปบนหลังคาอาคาร 8 ชั้น ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เกรงจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จากนั้น พ.ต.ต.ณัฐนิติ หลุ๊ดหล๊ะ สว.สส.สน.ดุสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นาย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบหญิงวัยกลางคนใส่เสื้อเชิ้ตสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ยืนโทรศัพท์บริเวณหลังคาตึก ทราบชื่อภายหลังคือ นางวิณารัตน์ ทวีสุข อายุ 52 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงใช้จังหวะที่นางวิณารัตน์เผลอพุ่งเข้าชาร์จ และนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย


นางวิณารัตน์กล่าวว่า รู้สึกเครียดมาก หลังเข้าไปประมูลขายน้ำในโรงเรียนสายน้ำผึ้งแล้วขาดทุนเป็นเงินเกือบ 3 ล้านบาท

โดยเปิดขายตั้งแต่ปี 2539-2545 ประมูลครั้งแรกต้องจ่ายเงินให้โรงเรียน 1.3 ล้านบาท ครั้งที่สอง 6 แสนบาท และครั้งที่สาม 7 แสนบาท โดยขอให้น้องสาวนำที่ดินไปจำนอง และตั้งแต่ปี 2545 ไม่ได้ขายน้ำอีก เพราะถูกผู้บริหารโรงเรียนในสมัยนั้นกลั่นแกล้ง พาญาติพี่น้องมาขายแข่ง และยังสั่งเด็กนักเรียนไม่ให้มาซื้อน้ำร้านตน ทำให้ขายน้ำไม่ได้เลย ตนได้ร้องเรียนกับทาง ศธ.มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงมาร้องเรียนที่ ศธ.อีกครั้ง โดยนั่งรออยู่บริเวณหน้าห้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐมนตรีว่าการ ศธ. กระทั่งคิดว่าคงไม่มีประโยชน์ เพราะเคยมายื่นหนังสือร้องเรียนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงเดินไปที่อาคารดังกล่าว


ด้านนายวินัย รอดจ่าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า
 
จากที่พูดคุยกับนางวิณารัตน์พบว่ามีความเครียดและกดดันหลายอย่าง แต่เหตุการณ์ที่ร้องเรียนเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2539 มีการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยการโรงเรียนไปหลายคนแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลูกของนางวิณารัตน์ทั้ง 2 คน ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ตนจะช่วยหางานให้ เพื่อให้ครอบครัวมีรายได้และมั่นคงขึ้น และจะเชิญนักจิตวิทยามาช่วยผ่อนคลายความเครียดให้นางวิณารัตน์ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์