สาวแสบ-แอบอ้างตัว เป็นพอ.หญิงคุณหญิง

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 พ.ย.

พ.ต.อ. นรศักดิ์ เหมนิธิ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ไพบูลย์ ทองไพบูลย์ ผกก.1 บก.ปดส. และ ร.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ รอง สว.งาน 1 บก.ปดส. จับกุมตัวนางสมบูรณ์ หมอกมัว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ตามหมายศาลอาญา ที่ 3296-7/50 ลงวันที่ 2 พ.ย. โดยติดตามจับกุมตัวได้ที่ปทุมวันเพลส แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหญิงเป็นข้าราชการระดับสูงคนหนึ่ง เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ปดส. ว่าตกเป็นเหยื่อคุณหญิงกำมะลอรายนี้ตุ๋นจนเปื่อย


โดยรู้จักกับนางสมบูรณ์ผู้ต้องหา ซึ่งอ้างตัวเป็นพันเอกหญิง คุณหญิง พร้อมทั้งนำรูปถ่ายที่ถ่ายรวมกับบุคคลในแวดวงไฮโซ เพื่อยืนยันว่ารู้จักกับข้าราชการระดับสูง ทั้งในวงการทหารและตำรวจ สามารถวิ่งเต้นขอตำแหน่งต่างๆรวมทั้งยังฝากเข้าเรียนในสถาบันตำรวจและทหารหลักสูตรข้าราชการระดับสูงได้อย่างสบาย เหยื่อหลงเชื่อ จ่ายเงินไป 5 หมื่นบาท ต่อมาภายหลังทราบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นทหารยศพันเอกหญิง หรือคุณหญิง และไม่สามารถดำเนินการตามที่แอบอ้างได้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปดส. กระทั่งถูกติดตามตัวมาดำเนินคดี

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดมีพ่อค้าแสดงตัวตกเป็นเหยื่อเพิ่มอีกราย โดยอ้างว่าจะช่วยวิ่งเต้นก่อตั้งมูลนิธิให้ ผู้เสียหายสูญเงินไปหลายหมื่นบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์