สาวแจ้งปปป.อ้างถูกตำรวจ พ.ต.ท.- ด.ต. รวม 8 นายยัดข้อหาเสพยา

สาวแจ้งปปป.อ้างถูกตำรวจ พ.ต.ท.- ด.ต. รวม 8 นายยัดข้อหาเสพยา

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) วันนี้ (10 ก.ค.)

 น.ส.อารยา (ขอสงวนนามสกุล)  ชาว จ.นครศรีธรรมราช เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมปราชญ์ เถาพงษ์ พนักงานสอบสวน (สบ3) บก.ปปป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจยศ "พ.ต.ท.- ด.ต."  รวม 8 นาย  ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 โดยนำหนังสือร้องเรียนและเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน
                

น.ส.อารยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่พักอยู่ที่รีเจนท์คอนโดมิเนี่ยม แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ราคา 2 หมื่กว่าบาท  ต่อมาได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของอาคารที่พักจึงพบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายเอ อาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง แขวงและเขตสวนหลวง หลังจากเข้าแจ้งความกับตำรวจจึงมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายเอ ไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว   
             

น.ส.อารยา กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อมีการสอบปากคำที่ ทางพนักงานสอบสวนกลับบอกว่าขอให้เรื่องนี้จบกันไปได้มั้ย จะให้ผู้ต้องหาชดใช้ค่าเสียหายให้
 
แต่ตนไม่ยินยอมและต้องการให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด ทำให้พนักงานสอบสวนรายดังกล่าวไม่พอใจ และตอบกลับมาว่า “ขอกันแค่นี้ไม่ได้ใช่มั้ย ตัวคุณเองน่ะระวังไว้เถอะ” จากนั้นเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพาตนไปพบกับนายตำรวจยศ พ.ต.ท.ก่อนจะมีการตรวจปัสสาวะตน จนผ่านไปประมาณ 10 นาที มีการแจ้งผลตรวจว่าพบปัสสาวะมีสีม่วง หรือมีสารเสพติด และมีการแจ้งข้อกล่าวหาตนในข้อหาเสพยาเสพติด โดยไม่มีการสอบสวนหรือให้ตนไปตรวจผลอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล

จากนั้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนก็ถูกส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง ในคดีเสพยาเสพติด

ซึ่งมีการระบุว่าจับกุมตัวที่ลานจอดรถของโรงแรมชวาลา ซอยปรีดีพนมยงค์ 45 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.ทั้งที่ไม่เป็นความจริง "ฉันเป็นผู้เสียหายในคดีลักทรัพย์ แต่กลับต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาเสียเอง เพราะการกระทำของตำรวจชุดดังกล่าว และระหว่างการต่อสู้คดี ก็ถูกส่งไปควบคุมที่เรือนจำธัญบุรี 7 วัน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าไม่เคยเสพยาเสพติดเลย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นเพราะผู้ต้องหาที่ขโมยของเป็นสายให้ตำรวจ"  น.ส.อารยา กล่าวเสียงเครือ

ด้าน พ.ต.ท.สมปราชญ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้แล้ว ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป

พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน  เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. หลังจากที่น.ส.อารยา ได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สน.คลองตัน ว่าถูกนายเอ อายุ 27 ปีเข้ามาขโมย โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อเดล ราคา 2 หมื่นกว่าบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายวรวุฒิ ไว้ได้พร้อมของกลาง และได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าตนรู้จักกับน.ส.อารยา โดยสาเหตุเป็นการยึดทรัพย์สินเนื่องจาก น.ส.อารยา ติดหนี้อยู่จำนวนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องยา แต่ไม่บอกว่ายาอะไร

จากนั้นทางผู้เสียหายและผู้ต้องหาได้มีการโต้เถียงกันไปมา ทางพนักงานสอบสวนจึงห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย แล้ว

ได้ทำการสอบถามทาง น.ส.อารยา ว่ารู้จักกับทางผู้ต้องหาหรือไม่ และมีความข้องเกี่ยวกับผู้ต้องหาในเรื่องของเสพยาหรือไม่ ถ้าผู้เสียหายบริสุทธิ์ใจขอให้ตรวจปัสสาวะ ซึ่งทางผู้เสียหายก็ยินยอมตรวจโดยดี ปรากฏว่าพบปัสสาวะเป็นสีม่วงจริง ก่อนจะนำตัวน.ส.อารยาไปตรวจที่รพ.โดยละเอียดก็พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง ทางพนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหามีสารเสพยาเสพติดในร่างกาย (ปัสสาวะสีม่วง) จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัวน.ส.อารยาส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง ในคดีเสพยาเสพติดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนด้านนายวรวุฒิ ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์
 

พ.ต.อ.สิทธิภาพ เผยต่อว่า ขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตร.ไม่มีการกลั่นแกล้งน.ส.อารยาแต่อย่างใด ขบวนการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนอย่างยุติธรรมมีความชัดเจน ส่วนที่ผู้ต้องหาไปร้องกับทาง ปปป.ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะชี้แจง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์