สาวเหยื่อบึม! เสียชีวิตศพที่5

"เสียชีวิตเป็นศพที่ 5 "


ภายหลังเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดถล่มเมืองหาดใหญ่พร้อมกัน 5 จุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บกว่า 70 คนนั้น ล่าสุดมีเหยื่อระเบิดเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 รายแล้ว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ย. พ.ต.ท.พงษ์พันธุ์ จันทรอาภา สารวัตรเวร สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดกลางเมืองหาดใหญ่ และนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู เตียง 4 รพ.หาดใหญ่ ได้เสียชีวิตเป็นศพที่ 5 ทราบชื่อนางธิราวรรณ วิญญูสิงขร อายุ 28 ปี หมอนวดแผนโบราณร้านนิวเชอรี่ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าลีซอ อยู่บ้านเลขที่ 433/2 หมู่ 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดกลางศีรษะและลำตัว

โดยคืนวันเกิดเหตุ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดระเบิดรถ จยย.บอมบ์ หน้าห้างโอเดียน 2 ลูกซ้อน นางธิราวรรณ ผู้ตายพร้อมเพื่อนหมอนวดในร้านเดียวกัน พากันออกมายืนดูเหตุการณ์หน้าร้านนิวเชอรี่ ห่างจากจุดระเบิด 2 ลูกแรกราว 200 เมตร ระหว่างนั้นเกิดระเบิดลูกที่ 3 ขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บกว่า 70 คน รวมทั้งนางธิราวรรณได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งรพ.หาดใหญ่ แพทย์พยายามยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ ต่อมา น.ส.อัญชญา วิญญูสิงขร อายุ 25 ปี น้องสาวของผู้ตาย ทำงานเป็นช่างเสริมสวยอยู่ กรุงเทพฯ เดินทางมารับศพพี่สาวด้วยความเศร้าโศกเสียใจ


"ชีวิตน่าสงสารมาก ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง"


น.ส.อัญชญากล่าวว่า จะนำศพขึ้นรถมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อบำเพ็ญกุศลและเผาศพในวันที่ 23 ก.ย.นี้ สำหรับนางธิราวรรณมีชีวิตที่น่าสงสารมาก พ่อตายไปตั้งแต่เล็ก เหลือเพียงนางอาหมี่มะ ผู้เป็นแม่คนเดียว พอเข้าสู่วัยรุ่นก็แต่งงานมีลูก 2 คน คือ ด.ญ.แปง วัย 7 ขวบ และ ด.ช.ก้อ วัย 4 ขวบ ต่อมาหย่าขาดกับสามี ต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกเพียงลำพัง โดยฝากลูกไว้ให้แม่เลี้ยงดูอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนตัวนางธิราวรรณมาทำงานเป็นหมอนวด ส่งเงินไปให้แม่และลูกเดือนละ 4,000 บาท ถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหาเงินเลี้ยงครอบครัว คืนเกิดเหตุตนมีลางสังหรณ์ ขณะนั่งรถกลับบ้านเห็นงูเห่าตัวหนึ่งเลื้อยข้ามถนนและถูกรถทับตาย รู้สึกไม่สบายใจเกรงจะเกิดเหตุร้าย พอทราบว่ามีระเบิดที่หาดใหญ่ จึงโทรศัพท์ไป หาพี่สาวแต่ไม่มีใครรับสาย ต่อมาโทร.ไปถามน้าสาวถึงทราบว่าพี่สาวถูกระเบิดบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด สำหรับนางธิราวรรณจะได้รับเงินช่วยเหลือจากทางราชการ 1.2 แสนบาท

ด้านนายแผน วรรณเมธี เลขาฯสภากาชาดไทย นำสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ มามอบให้ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดถล่มเมืองหาดใหญ่ ที่เข้ารับการรักษาพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลทุกแห่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานการ์ดเยี่ยมไข้แก่คนเจ็บที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างความปลาบปลื้มแก่ ผู้บาดเจ็บทุกคน ช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่บริเวณถนนสายธรรมนูญวิถี หน้าห้างสรรพสินค้าโอเดียนช็อปปิ้งมอลล์ อ.หาดใหญ่ ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด โดยมีนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล 3 ศาสนา คือ อิสลาม คริสต์ และพุทธ รวมทั้งพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวจีน มีชาวหาดใหญ่และตัวแทนทั้ง 3 ศาสนาหลายร้อยคนเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยบริเวณจัดงานตลอดเวลา


"ยิงด้วยปืนสั้นเข้าขมับซ้าย 2 นัด"


สำหรับความคืบหน้าของคดี ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.อ.หาดใหญ่ พล.ต.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบช.ส. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้คืบหน้าไปมาก ล่าสุดส่งกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ เน้นเป้าหมายที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่นจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ข้อมูลค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังไม่ถึงขั้นออกหมายจับผู้ต้องหาได้ ขณะที่การตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าต่างๆ ยังไม่สามารถระบุถึงตัวบุคคลที่นำระเบิดไปวางได้ ต้องมีการตรวจสอบเชิงเทคนิคอีกครั้ง ด้านพยานที่เห็นคนร้าย เจ้าหน้าที่ดูแลเป็นอย่างดีในสถานที่ปลอดภัย ส่วนหลักฐานสำคัญที่พบในที่เกิดเหตุ ก็ส่งตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มีความชัดเจนแน่นอน

ขณะที่สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยังคงมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นรายวัน โดยเมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ต.อนุสรณ์ จันทร์กลับ สารวัตรเวรสภ.อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นำกำลังไปตรวจสอบเหตุยิงกันบนสะพานบ้านกอตอรานอ หมู่ 1 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง พบศพนายยุทธพงษ์ ศรชัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/6 หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นเข้าขมับซ้าย 2 นัด หน้าอก 1 นัด โดยผู้ตายเป็นหัวหน้าช่างรับเหมาก่อสร้างบริษัทเทียนปรีชาก่อสร้าง ตั้งอยู่ในตัวเมืองปัตตานี ก่อนเกิดเหตุขณะยืนคุมงานเกือบสิบคนทำงานอยู่นั้น จู่ๆมีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ผ่านมา แล้วชักปืนยิงใส่หลายนัด กระสุนถูกผู้ตายเสียชีวิตทันที ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือโจรใต้สร้างสถานการณ์


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์