สาวเจ้าของหอพัก ยิงแสกหน้าตีนแมว หงายเก๋งตายคาที่

"เข้าหน้าผาก 2 นัด"


เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 18 ก.ย. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ปานสมทรง สารวัตรเวร สภ.อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายพยายามก่อเหตุลักทรัพย์ถูกเจ้าทรัพย์ยิงตาย ข้างหอพักเอกชน หอพักสีชมพู เลขที่ 16/2 หมู่ 7 ต.ท้องเนียน ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตศรีวิชัยนครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษมสุข วิชัยธนพัฒน์ ผกก. พ.ต.ท.อรุณ ร่มสีนวล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. อนันต์ หริกจันทร์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชัยญาพร พิทยาวาทิต สวป. พ.ต.ต.สายัณห์ ทองเกลี้ยง สว.สส. นำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งขนอม รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ขนาด 8 คูหา บริเวณพื้นปูนข้างหอพักด้านซ้ายพบศพนายไกรสร เกิดจันทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ถนนต้นสะท้อน ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีน นอนตะแคงอยู่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าหน้าผาก 2 นัด

"เลือดปนมันสมองทะลัก"


กระสุนทะลุท้ายทอย 1 นัด และฝังใน 1 นัด เลือดปนมันสมองทะลักนองพื้น และพบนางพิมพาภรณ์ ทองแซม อายุ 46 ปี เจ้าของหอพัก ถือปืน .38 สื่อมรณะ ในลูกโม่มีกระสุน 4 นัด ปลอกกระสุน 2 ปลอกคาอยู่ รอมอบตัวอยู่ แจ้งว่าเป็นมือปืนที่ลั่นกระสุนเด็ดชีพนายไกรสร ผู้ตาย

นางพิมพาภรณ์สาวปืนไวให้การว่า สามีเป็นวิศวกรของการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย ประจำอยู่โรงไฟฟ้าขนอม ตนและสามีพักอยู่ชั้น 3 ห้องริมซ้ายสุด ส่วนผู้เข้าพักทั้งหมดเป็นนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลฯ ขณะเกิดเหตุสามีเดินทางไปอบรมที่ต่างจังหวัดจึงอยู่ดูแลหอพักเพียงลำพัง ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผิดปกติที่ระเบียงห้อง ลุกขึ้นไปดู คนร้ายเป็นชาย 2 คน คนหนึ่งกำลังปีนบันไดหนีไฟขึ้นมา อีกคนยืนอยู่บนพื้นด้านล่าง


"ยิงใส่2นัด ถูกคนร้ายตกลงไปตายคาที่"


มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ใกล้กัน 1 คัน จึงรีบคว้าอาวุธปืนของสามีที่วางอยู่ใต้เบาะมาถือไว้เพื่อป้องกันตัว กระทั่งคนร้ายปีนขึ้นมาถึงชั้น 3 ข้ามมาที่ระเบียงข้างห้องนอน พยายามงัดหน้าต่างห้องของตน จึงเหนี่ยวไกลั่นกระสุนยิงใส่ 2 นัด ถูกคนร้ายพลัดลงไปด้านล่างตายคาที่ ส่วนคนร้ายอีกคนซึ่งกำลังปีนตามขึ้นมา รีบกระโดดลงไปสตาร์ตรถขี่หนีไปทางท่าเทียบเรือขนอม

ทางด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ปานสมทรง สารวัตรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายปีนระเบียงหอพักบุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินของนางพิมพาภรณ์ และนักศึกษาในหอพักหลายครั้งแล้ว และยังขโมยนกกรงหัวจุก นกขุนทอง ที่เลี้ยงไว้บนระเบียงห้อง แต่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับคนร้ายได้

"โจรชะตาขาดถูกยิงเสียชีวิต"


สามีนางพิมพาภรณ์จึงตัดสินใจซื้อปืนมาไว้ป้องกันตัวเองและทรัพย์สิน และยังพานางพิมพาภรณ์ไปซ้อมยิงปืนจนสามารถยิงปืนได้คล่อง กระทั่งโจรชะตาขาดบุกเข้ามาเพื่อลักทรัพย์ถูกนางพิมพาภรณ์ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

สารวัตรเจ้าของคดีกล่าวต่อว่า ส่วนนายไกรสร โจรดวงขาด สอบประวัติพบว่า เคยต้องคดีลักทรัพย์หลายครั้ง เคยทำงานเป็นลูกเรือประมงใน อ.ดอนสัก และ อ.ขนอม ช่วงหลังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เนื่องจากชอบมั่วสุมเสพยาเสพติดกับเพื่อน คาดว่านายไกรสรกับพวกคงปีนหอพักเพื่องัดเข้าไปลักทรัพย์ เป็นเหตุให้ถูกนางพิมพาภรณ์ ยิงตายเสียก่อน เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานางพิมพาภรณ์ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้ทำสำนวนสอบสวนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งคดี เนื่องจากนางพิมพาภรณ์ กระทำเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์