สาวอเมริกันคลั่งซิ่งเก๋งเสยยับ13คัน ตร.ยิงยางสกัด-ทุบกระจกรถ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 เม.ย. พ.ต.ท.เฉลียว บุญคุ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 


รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อินโนว่า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ศ-5753 กทม. เฉี่ยวชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วหลบหนีไปทางถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และอาสาสมัครกำลังไล่ล่าติดตามอยู่

ต่อมารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีมาทางสี่แยกไฟแดงพัทยาเหนือพร้อมกับชนอัดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน

ที่จอดติดไฟแดงจนเสียหายหลายคันเพื่อเปิดทางแล้วขับหลบหนีไปทั่วเมืองพัทยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไล่ล่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวกว่า 30 นาที กระทั่งรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับหลบหนีย้อนศรบริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยาใต้ แล้วไปเฉี่ยวชนรถคันอื่นๆ อีกหลายคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านมากกว่านี้ จึงตัดสินชักอาวุธปืนยิงยางของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จนยางแตกทั้ง 3 ล้อ ทำให้สามารถสกัดกั้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไว้ได้ในสุด

แต่โชเฟอร์ผู้ขับขี่กลับไม่ยอมลงจากรถเจ้าหน้าที่จึงทุบกระจกเพื่อปลดล็อกประตูพร้อมกับควบคุมตัวโชเฟอร์ผู้ขับขี่ไว้ได้ 

ทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวสแมนต้า อายุ 29 ปี สัญชาติอเมริกันภาพอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ตื่นกลัวตลอดเวลา ซึ่งขณะนั้นได้มีกลุ่มชาวบ้านผู้เสียหายได้ติดตามมาตะโกนด่าทอ จนเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบคุมตัว นางสาวสแมนต้า โชเฟอร์ผู้ขับขี่รายนี้ไปยัง สภ.เมืองพัทยา

ตรวจสอบในที่เกิด พบรถบัส รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านพังเสียหายรวมทั้งสิ้น 13 คัน นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นางสาวดวงกมล เทศสินธุ์ อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาข้างซ้าย ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย

ทั้งนี้ นางสาวสแมนต้า ยังอยู่ในอาการตื่นกลัวตลอดเวลา ยังไม่สามารถให้การได้ 

เจ้าหน้าที่จึงจะต้องให้เวลาในการสงบสติอารมณ์ เพื่อที่จะนำตัวมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนสาเหตุในครั้งนี้เชื่อว่า เมื่อนางสาวสแมนต้า ขับรถไปเฉี่ยวชนจนเกิดอุบัติเหตุ อาจจะเกิดอาการตกใจ สติแตก ทำให้คลุ้มคลั่ง จนขับรถหลบหนีไปทั่วเมืองดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์