สาวสวิสฯนอนตายปริศนาหน้าหาดนพรัตน์ธารา

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (7 พ.ค.) พ.ต.ท.วิทยา เมฆใส สารวัตรเวรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ ประจำสถานีย่อยอ่าวนาง

รับแจ้งมีเหตุคนพบศพชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา หมู่ที่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.สุขเกษม นครวิไล รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ชัชวาล นิลจันทร์ สว.สส. แพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ร่วมในการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนชายหาด ห่างจากถนนลงไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพสาวชาวต่างชาติ นอนคว่ำหน้า

สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อกล้ามสีดำ ไม่สวมรองเท้า ที่ลำคอมีสายสะพายกระเป๋าผูกติดอยู่ ส่วนที่หน้าผากมีรอยถลอกเล็กน้อย เบื้องต้นไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชม. เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนจนทราบว่าผู้ตายคือ นางสาวอีดิส จังเก้น อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ มาพักอยู่ที่ โรงแรมอันดามันซันเซส ที่หาดนพรัตน์ธารา โดยเข้าพักเมื่อวันที่ 5 พ.ค. และเช็คเอาท์ออก เมื่อเที่ยงวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา และจากการสอบสวนยังทราบว่า เมื่อเช้าวันที่ 6 พ.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรับแจ้งมีเหตุหญิงสาวรายดังกล่าวคลุ้มคลั่ง แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับไม่พบเพราะเช็คเอาท์ออกไปแล้ว

เบื้องต้นจากการประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตาย หลังจากเช็คเอาท์ออกจากห้องพักแล้ว ก็อาจมานั่งอยู่ตามชายหาดจนกระทั่งช่วงค่ำอาจมีกลุ่มวัยรุ่นมาพบจึงได้เข้าชิงทรัพย์

แต่ผู้ตายขัดขืนจึงถูกรัดคอด้วยเชือกสะพายกระเป๋าของผู้ตาย จากนั้นคนร้ายได้เอาทรัพย์สินทั้งหมดของผู้ตายไป และอีกประเด็นอาจจะเกิดจากการฆ่าตัวตายเอง ซึ่งพบว่าผู้ตายก่อนที่จะพบศพมีอาการคลุ้มคลั่ง ซึ่งอาจจะฆ่าตัวตายเองก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะกรณีของทรัพย์ผู้ตาย ซึ่งหายไป และอาจเป็นได้ว่าถูกฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ซึ่งจะได้สอบสวนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์