สาวสมิติเวช ร่วงภูชี้ฟ้า ร่างเละสยอง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ต.วินธัย กิตติธีรวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.เทิง จ.เชียงราย

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วนอุทยานภูชี้ฟ้าว่า มีนักท่องเที่ยวตกจากจุดชมวิวภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จึง รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศภูมิ เจริญพร ผกก. พ.ต.ท.สนั่น มณีกันธัง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อัคเรศ เหลืองสนิท พงส. (สบ 3) พ.ต.ต.นพรัตน์ เกตุแก้ว สว.สป. นพ.ณัฐดนัย กิตติธีระพัฒน์ แพทย์เวร รพ.เทิง ไปสอบสวน  ที่เกิดเหตุอยู่บนชะง่อนหิน ซึ่งเป็นจุดชมวิวของภูชี้ฟ้า

โดยรอบบริเวณมีกลุ่มนักท่องเที่ยวนับร้อยคนที่ยังอยู่ในอาการขวัญผวาและตกตะลึง พากันยืนวิพากษ์วิจารณ์ อยู่ห่างๆ

เจ้าหน้าที่วนอุทยานภูชี้ฟ้าต้องขอแรงชาวม้ง ในพื้นที่ 10 คน โรยตัวไต่เชือกลงไปในหุบเหวด้านล่างที่อยู่ในเขตประเทศลาว ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงกู้ศพกลับขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.พัณณ์ชิตา สาครจันทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเครื่องมือแพทย์ รพ.สมิติเวช กรุงเทพฯ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อไหมพรมสีน้ำตาล และมีเสื้อแจ็กเกตสีดำคลุมทับอีกชั้น นุ่งกางเกงยีน สภาพศพ แหลกเหลว กะโหลกศีรษะแตก แขนขาหัก
 

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนสนิทชื่อ น.ส. จันทร์จิรา ชุ่มเย็น อายุ 25 ปี ทำงานโรงพยาบาลเดียวกัน เดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกและโต้ลมหนาวบนภูชี้ฟ้า

โดยซื้อทัวร์มากับบริษัททัวร์จากกรุงเทพฯ เดินทางมาจำนวน 40 คน เข้าพักที่ภูหมอกแคมป์ปิ้งใกล้กับยอดภูชี้ฟ้า กระทั่งตอนเช้าเวลาราวตี 5 เศษ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พากันตื่นนอนแล้วเดินไปบริเวณชะง่อนผา หรือที่เรียกกันว่า “จมูกสิงโต” อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร มีความลาดชันของพื้นที่เฉลี่ย 40 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรอชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่มีความสวยงามมาก นักท่องเที่ยวนิยมไปยืนถ่ายรูปกัน และเป็นสัญลักษณ์ของภูชี้ฟ้า
 

ขณะที่ น.ส.จันทร์จิราเพื่อนสาวกำลังยืนให้เพื่อนในกลุ่มทัวร์ช่วยถ่ายรูปให้

โดยยืนอยู่ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 5 เมตร น.ส.พัณณ์ชิตาผู้ตายเห็นเข้าจึงรีบวิ่งเข้าไปเพื่อจะขอถ่ายรูปด้วย แต่ขณะนั้นสภาพอากาศมืดสลัว ผู้ตายเหยียบลงไปบนหญ้าที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำค้างทำให้พื้นลื่น ทำให้เสียหลักเซตกลงไปจากจุดชมวิวยอดภูชี้ฟ้า ร่างลอยละลิ่วลงไปกระแทกหิน ก่อนจะตกกระแทกพื้นก้นเหวที่มีความลึกประมาณ 300 เมตร เสียชีวิตทันที ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่ง รพ.เทิง ให้แพทย์ชันสูตร พร้อมติดต่อญาติมารับศพไปจัดการตามประเพณี
 

นายบันเทิง เครือวงค์ นายก อบต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย กล่าวว่า

เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุการณ์นักท่องเที่ยวตกลงไปเสียชีวิตแล้ว จะเดินทางไปตรวจดูที่เกิดเหตุด้วยตนเองอีกครั้ง สำหรับภูชี้ฟ้าเคยเกิดกรณีเช่นนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อหลายปีก่อน มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเกิดอุบัติเหตุตกลงไปเสียชีวิต สำหรับการแก้ไข ทาง อบต.ตับเต่าไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะจุดดังกล่าวเป็นเขตปักปันชายแดนระหว่างไทย-ลาว ทาง อบต.ตับเต่า ทำได้เพียงปักป้ายเตือน และแนะนำนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมให้ระมัดระวัง เพราะช่วงเช้าพื้นลื่นมากอาจจะตกลงไปได้

อย่างไรก็ตาม รู้สึกเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้จะต้องรายงานให้ทางจังหวัดทราบ และหาทางแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะภูชี้ฟ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จ.เชียงราย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมหลายหมื่นคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์