สาวศรีสะเกษคลอดลูกแฝดสาม

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า แพทย์ร.พ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ทำคลอดคนไข้ผู้หญิงท้องแก่ และคลอดออกมาเป็นลูกแฝดสาม

เป็นที่ฮือฮาแก่เจ้าหน้าที่ในร.พ. และประชาชนที่ทราบข่าว จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร.พ.กันทรลักษ์ พบน.พ.จิรวัฒน์ พลภักดี แพทย์เจ้าของไข้ ตรวจสุขภาพของเด็กทารกแรกเกิดแฝดสาม ภายในห้องคลอดของร.พ.กันทรลักษ์

น.พ.จิรวัฒน์ เปิดเผยว่า เด็กแฝดทั้ง 3 คน มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และขณะนี้เด็กแรกคลอดยังคงอยู่ภายในตู้อบ

เพื่อดูแลสุขภาพของเด็กให้แข็งแรง โดยมีพยาบาลคอยดูแลเด็กทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิด ส่วนพ่อแม่ของเด็กแฝดสามคือ นายวรวุฒิ ศรีสมบูรณ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 511 หมู่ 2 บ้านหนองหิน ต.สวนกล้วย อ.กันทรลักษ์ และนางบัวเทียม จันทราทิพย์ อายุ 22 ปี ซึ่งเด็กแฝดสามรายนี้ นับเป็นรายแรกในพื้นที่เขตอีสานใต้

นางบัวเทียม แม่แฝดสาม กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้คลอดลูกแฝดออกมาเป็นลูกสาวทั้ง 3 คน

โดยก่อนจะตั้งท้องฝันว่ามีเด็กมายืนร้องไห้อยู่บนหัวเตียง เป็นเวลา 3 คืนติดต่อกัน เมื่อตื่นขึ้นมาก็เล่าเรื่องนี้ให้นายวรวุฒิ สามีได้รับทราบ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร ต่อมาตั้งครรภ์ ไปฝากท้องที่สถานีอนามัยหนองหิน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยแนะนำให้มาฝากท้องที่ร.พ.กันทรลักษ์ เมื่อแพทย์ตรวจท้องที่ตั้งครรภ์แล้วก็ทราบว่าเป็นเด็กแฝด ทั้งตนเองและสามีดีใจมาก จนกระทั่งคลอดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนนายวรวุฒิ พ่อลูกแฝดสาม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาทำงานอยู่ที่โรงงานทำขนมที่กรุงเทพฯ

ส่วนตนเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่ บริษัท ก้าวหน้าลอจิสติก จำกัด จ.อุบลราชธานี ก่อนคลอดทางภรรยาโทรศัพท์แจ้งให้ทราบว่า ปวดท้องจะไปคลอดที่ร.พ.กันทรลักษ์ จึงรีบกลับมาบ้าน และพาภรรยามายังร.พ.กันทรลักษ์ กระทั่งคลอดออกมาเป็นแฝดสาม ตอนแรกหลังคลอดออกมาแล้ว คิดว่าจะให้ภรรยาทำหมัน แต่แพทย์แจ้งว่าเพิ่งเป็นท้องแรก จึงยังไม่อยากให้ทำหมัน ส่วนชื่อลูกทั้ง 3 คนนั้น จะหารือกับผู้ใหญ่ และผู้รู้ด้านการตั้งชื่อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์