สาวลักตัด สายไฟฟ้า โดนชอร์ต ตัวเกรียม

สาวอาชีพเก็บของเก่าลักตัดสายไฟฟ้าโรงงาน เคราะห์ร้ายโดนไฟชอร์ตบาดเจ็บสาหัส ผิวหนังไหม้กว่า 80 เปอร์ เซ็นต์

ตำรวจประสานจนท. การไฟฟ้าฯมาช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลเข้ารักษาในห้องไอซียูเป็นการด่วน ลูกสาวคนเจ็บเผยก่อนเกิดเหตุพากันมาเก็บของเก่าในโรงงานร้าง เห็นสายไฟฟ้าบนเสาเข้าใจว่าเลิกใช้งานแล้ว แม่เลยปีนขึ้นไปใช้เลื่อยตัดจะเอาไปขาย ปรากฏถูกไฟชอร์ตร่างติดคาอยู่บนเสาสูงราว 15 เมตร ในลักษณะหัวห้อยลงพื้น เสื้อผ้าถูกเผาไหม้จนเหลือแต่กางเกง

ไฟชอร์ตสาวลักตัดสายไฟบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.ท.สมพงศ์ อัปปะไห

ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูปราจีนบุรี ว่ามีคนถูกไฟฟ้าแรงสูงดูดติดอยู่คาเสา ร่างกายถูกกระแสไฟฟ้าเผาจนเสื้อผ้าไหม้เกรียมร้องขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดบริเวณโรงงานร้าง บ้านคลองรั้ง หมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ หลังจากรับแจ้งจึงประ สานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีมหาโพธิ ให้ตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบร่างหญิงทราบชื่อต่อมาว่าคือนางชอบ ขบวนกล้า อายุ 41 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ที่ 10 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกไฟฟ้าชอร์ตจนเนื้อตัวไหม้เกรียม ขาขัดติดกับคานเสาไฟฟ้า ที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร ในลักษณะศีรษะห้อยลงมา ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ จึงได้ตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนนำบันไดพาดกับสายไฟปีนขึ้นไปนำเชือกผูกติดกับลำตัวนางชอบ เพื่อป้องกันร่วงหล่นลงมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บลงจากเสาไฟฟ้าได้ ในสภาพร่างกายมีบาดแผลถูกกระแสไฟฟ้าลวกเกือบทั้งร่าง เสื้อผ้าไหม้เกรียมเหลือแต่กางเกงตัวเดียว จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลโสธราเวชให้แพทย์รักษา นอก จากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบถุงปุ๋ย 1 ใบ ค้อน 1 อัน เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน พร้อมสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง

สอบสวนน.ส.สุพิณ ขบวนกล้า อายุ 22 ปี ลูกสาวนางชอบ ทราบว่า มารดามีอาชีพเก็บของเก่าขาย

ก่อนเกิดเหตุนางชอบพร้อมด้วยตนเองและคนข้างบ้านอีก 1 คน พากันออกมาหาเก็บของเก่านำไปขาย โดยเข้าไปหาของเก่าที่โรงงานร้างของบริษัท เอส.วี. เท็กซ์ จำกัด เป็นโรงงานฟอกย้อมผ้าแต่เลิกกิจการไปนานแล้ว นางชอบเห็นเศษสายไฟฟ้าและเหล็กต่างๆ บนเสาไฟฟ้า คิดว่าทางโรงงานตัดกระแสไฟฟ้าไปแล้ว จึงปีนขึ้นไปใช้เลื่อยตัดเหล็กเลื่อยสายไฟที่ห้อยลงมาเพื่อจะนำไปขาย ส่วนตนเองยืนรออยู่ใต้เสาไฟเพื่อรอเก็บสายไฟที่นางชอบตัดลงมา ขณะที่นางชอบกำลังยื่นมือไปตัดนั้นก็มีกระแสไฟฟ้าวิ่งลงมา และเกิดไฟชอร์ตเสียงดังสนั่นถึง 2 ครั้ง ทำให้ร่างของนางชอบถูกกระแสไฟฟ้าเผาจนไหม้เกรียม และห้อยติดอยู่บนเสาดังกล่าว

ที่โรงพยาบาลโสธราเวช เจ้าหน้าที่พยา บาลได้ช่วยเหลือชีวิตนางชอบเป็นการด่วน

เพราะอาการโคม่า ผิวหนังถูกไฟไหม้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เกรงว่าความร้อนอาจจะไปทำลายระบบการทำงานข้างในของร่างกาย และเกรงว่าบาดแผลจะติดเชื้อ แพทย์ได้นำเข้ารักษาอยู่ในห้องไอซียูต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์