สาวลวงเหยื่อโอนเงินไปทำงานครัวการบินไทยในญี่ปุ่นรวมเสียหายกว่าล้านบาท

สาวลวงเหยื่อโอนเงินไปทำงานครัวการบินไทยในญี่ปุ่นรวมเสียหายกว่าล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จับกุมนางสาวลัดดา ราศีสวย อายุ 31 ปี ที่สำนักงานบริษัทผู้รับสัมปทานปรุงอาหาร ครัวการบินไทย ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังมีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า นางสาวลัดดา หลอกให้โอนเงินโดยอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานที่ครัวสายการบินไทย ณ ประเทศญี่ปุ่น แต่หลังการโอนเงินให้กลับถูกลอยแพไม่ได้ไปทำงาน รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า นางสาวลัดดาออกอุบายลวงต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 75,000 บาท/คน แต่ถ้าหากทำงานเป็นพนักงานประจำ ส่วนพัสดุ หรือ สโตร์ ต้องเสียค่าใช้จ่าย 50,000 บาท/คน นัดหมายให้ผู้เสียหายมาเขียนใบสมัครที่ครัวการบินไทย ตั้งอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่เมื่อผู้เสียหายที่โอนเงินให้ไปแล้ว และเดินทางมาที่ครัวสายการบินไทย กลับพบว่าไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด

"ทั้งหมดจึงรู้ว่าถูกหลอก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติของนางสาวลัดดาแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด และบริษัทก็ไม่มีความจำเป็นต้องรับพนักงานเพิ่มแต่อย่างใด" พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าว

ขณะที่นางสาวลัดดา ได้ให้การรับสารภาพว่า ที่นัดหมายผู้เสียหายมาสถานที่นี้เป็นที่นัดหมาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ส่วนเงินนำไปรักษา มารดา และ เลี้ยงดูบุตรหมดแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนบริษัทการบินไทย เตรียมเข้าแจ้งข้อหาว่าแอบอ้างชื่อบริษัท ซึ่งอาจได้รับความเสียหายส่งตัวผู้ต้องหาและสำนวนการสอบสวนให้สภ.เมืองขอนแก่นท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ที่มา posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์