สาวม.6แจ้งจับร.ร.กวดวิชาเก๊

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ก.ค. พ.ต.ท.ชินภัทร ประทุมดี พงส.สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากน.ส.จริยา (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 2 ว่า ถูกสถาบันกวดวิชาฉ้อโกง

สอบสวนน.ส.จริยาให้การว่า ก่อนหน้ามีผู้นำใบปลิวของสถาบันกวดวิชา ชื่อว่า โรงเรียนกวดวิชาดิเปอร์เฟสชั่นแนล อะคาดิมี่ สาขาขอนแก่น มาแจกที่โรงเรียน
 
ตนและเพื่อนสนใจไปสมัคร โรงเรียนเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ติดกับถนนหน้าเมือง และอยู่ในศูนย์สถาบันกวดวิชาจำนวนมากอีกด้วย ทำให้น่าสนใจ โดยเสียค่าสมัครไป 2,500 บาท มีนายจงสุฑธามนสฐ์ พุทธานุภาเวนะ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3274/133 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เป็นเจ้าของมาแนะนำวิธีการสอบเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย

หลังจ่ายเงินไปแล้วก็ได้ใบเสร็จ นัดมาเรียนในวันอาทิตย์-ทุกสัปดาห์

ครั้งแรกตนไปเรียนพร้อมเพื่อน 10 คน ชั่วโมงแรกเขาไม่ได้สอน แต่ให้อาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นสอนแทน ครั้งต่อมาเขาก็โทรศัพท์มาบอกว่าหยุดการเรียนการสอน 1 สัปดาห์ ครั้งที่ 3 ก็โทรศัพท์มาบอกว่าต้องหยุดซ่อมแซมปรับปรุงห้องเรียน ครั้งสุดท้ายก็จะไปเรียนตามปกติ แต่ไม่พบโรงเรียนแล้ว ป้ายชื่อสถาบันก็ถูกยกหนี ห้องเรียนปิดใส่กุญแจ สอบถามกับเจ้าของอาคารรู้ว่านายจงสุฑธามนสฐ์ถูกจับที่จ.นครราชสีมา ในคดีไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งสถาบันกวดวิชา จึงรู้ว่าถูกหลอกและต้องการเงินที่เสียไปคืนให้กับผู้ปกครองเลยมาแจ้งความ

เบื้องต้นทางตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่านายจงสุฑธามนสฐ์มีชื่อเดิมคือ นายกิตติภูมิ วัฒนศิริ เปลี่ยนชื่อมากว่า 30 ชื่อ มีคดีติดตัวมากกว่า 28 คดี ส่วนใหญ่เป็นคดีเช็ค ฉ้อโกงแรงงานต่างประเทศ ทำร้ายร่างกาย และคดีเปิดสถาบันกวดวิชาโดยไม่ได้รับอนุญาต จะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์