สาวภารตะชะตาขาดใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันศีรษะดับ

สาวภารตะชะตาขาดใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันศีรษะดับ

นักท่องเที่ยวสาวชาวอินเดีย เดินทางมาเล่นร่มพาราชู้ตที่โป๊ะกลางอ่าวพัทยา แต่จู่ๆลมเกิดเปลี่ยนทิศทำให้ร่างร่วงตกลงทะเล หนุ่มคนขับสปีดโบ๊ทหวังดีรีบขับเข้าช่วย แต่ใบพัดกลับพันกับสายร่ม ลากผู้ตายเข้าหาใบพัด จนถูกฟันศีรษะเละตายสยอง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ร.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิตสร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 
รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันศีรษะเสียชีวิต ที่กลางอ่าวพัทยา ห่างจากฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ประมาณ 300 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก. เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

เมื่อไปถึงพบว่า เรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุชื่อ “อังคณา-Mr.Chang” ขนาด 1 เครื่องยนต์

ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตมาขึ้นฝั่งบริเวณหน้าหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อผู้ตาย คือ น.ส.เชลบท์ อกาวาล อายุ 36 ปี สัญชาติอินเดีย สภาพศพถูกใบพัดเรือตัดกะโหลกศีรษะจนเละกลายเป็นเศษชิ้นเนื้อ เป็นที่น่าสยดสยอง โดยมี นายสายชล ใจจิตต์ อายุ 25 ปี นายท้ายเรือสปีดโบ๊ท ยืนรอมอบตัวอยู่ ส่วนที่บริเวณด้านท้ายเรือพบร่มพาราชู้ตขนาดใหญ่ ลักษณะสายร่มพันติดกับใบพัดเรือ และมีเศษเส้นผมของผู้ตายติดอยู่

จากการสอบปากคำ นายสายชล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไกด์บริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ได้นำผู้ตายพร้อมกับคณะทัวร์เพื่อนร่วมชาติ รวม 16 คน
 
เดินทางมาเล่นร่มพาราชู้ต ที่โป๊ะกลางอ่าวพัทยา โดยระหว่างที่ตนขับเรือพา ผู้ตายเหินขึ้นฟ้าด้วยความสนุกสนานอยู่นั้น จู่ๆลมเกิดเปลี่ยนทิศจนร่มไม่กาง ทำให้ร่างของผู้ตายค่อยๆร่วงตกลงสู่ทะเล ด้วยความกลัวว่าผู้ตายจะจมน้ำ หรือถูกร่มพันร่างกาย จึงรีบถอยเรือไปรับ แต่เชือกร่มเกิดไปพันเข้ากับใบพัด แล้วดึงร่างของผู้ตายเข้ามาหาเรืออย่างรวดเร็ว ทำให้ถูกใบพัดตัดศีรษะจนเละเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้มีการประชุมหาทางเยียวยาครอบครัวผู้ตายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเมืองพัทยาในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติประสบเหตุทางทะเลไปแล้วถึง 2 ครั้ง

ครั้งแรกเป็นนักท่องเที่ยวเกาหลีที่ถูกเรือชนกระแทกจนขาขาด ขณะที่อีกรายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถูกเรือชนกระแทกจนเสียชีวิตถึง 2 ราย จนมาถึงรายล่าสุดนี้ ซึ่งแม้ที่ผ่านมาทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเตรียมจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางทะเลเมืองพัทยาขึ้น แต่ก็พบว่ายังเกิดเหตุการณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์