สาวบินไทย ลั่นจองเวร! แก๊งตีนแมว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ต.ค.


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ซอย 14 ถนนพหลโยธิน หมู่ 12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายบุกรื้อค้นกวาดทรัพย์สินมีค่าในบ้านไปกว่า 10 ครั้ง แจ้งตำรวจไปตรวจสอบคดีก็ไม่คืบหน้า เลยใช้วิธีติดป้ายประชด จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 802/65 หมู่บ้านดังกล่าว

พบเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนปลูกสร้างทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์รวมหลายพันหลัง


บ้านหลังเกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ปลูกอยู่ในเนื้อที่ 50 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด ประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านทาด้วยสีดำทั้งบาน ขณะที่ตัวบ้านทาสีขาว โดยที่ประตูกระจกหน้าบ้านมีข้อความเขียนด้วยลายมือใส่แผ่นกระดาษติดไว้ มีข้อความว่า

ถึงอีและไอ้หัวขโมยทั้งหลาย ที่ผ่านมากูถือว่าชดใช้เวรกรรมที่มีต่อกันมา จากนี้ไปกูจะไม่ให้อภัยพวกมึงอีกแล้ว และกูจะสวมวิญญาณโจร กูจะตามอาฆาตพวกมึงทั้งชาตินี้และชาติหน้า กูขอสาปแช่งพวกมึงทั้งโคตร อาฆาตไม่เลิกรา และอย่าให้กูได้พบเจอพวกมึง กูเอาแน่

นางลีลา ตันติเวชกุล อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงเหนื่อยหน่ายว่า


ตนและสามีทำงานอยู่บริษัทการบินไทย โดยสามีเป็นกัปตันขับเครื่องบิน ส่วนตนเป็นแอร์โฮสเตส และยังเป็นญาติกับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา สำหรับบ้านหลังนี้อยู่กันลำพังเพียง 2 คนผัวเมีย ไม่มีลูกจ้าง เพราะตนและสามีไม่ค่อยมีเวลากลับบ้าน เนื่องจากต้องทำงานตลอด เมื่อต้นปี 49 หลังกลับจากทำงานที่ต่างประเทศเข้าบ้านก็พบว่า บ้านถูกขโมยบุกเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินไปหลายรายการ

จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ต.คูคต แต่เรื่องก็เงียบไป ต่อมาเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมปีเดียวกัน คนร้ายก็บุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปอีกหลายรายการ และนับตั้งแต่เดือนนั้นเป็นต้นมา หัวขโมยก็ย่องเข้าบ้านตนหลายสิบครั้งเสมือนเป็นบ้านของมันเอง

เรียกได้ว่าอาทิตย์เว้นอาทิตย์เลยทีเดียว ไปแจ้งความไม่รู้กี่ครั้งก็ไม่ได้เรื่อง ตำรวจบอกแต่ว่าให้ทำใจ ด้วยความเหลืออดจึงเขียนข้อความประชดโจรใส่แผ่นกระดาษแปะติดไว้ที่ประตูหน้าบ้าน

หลังจากนั้นนางลีลา เจ้าของบ้านพาผู้สื่อข่าวตระเวนดูสภาพรอบๆบ้านพบว่า


ประตูหลังบ้านมีรอยงัดแงะเข้าไป ฝ้าเพดานถูกถอดออกไปหลายแผ่น ตามฝาผนังมีรอยเท้าคนปีนป่ายเข้ามาเปรอะอยู่ ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจุยกระจายเกลื่อนพื้น โดยเจ้าของบ้านกล่าวว่า


ที่ปล่อยทิ้งไว้อย่างนี้ เพราะไม่อยากจะเก็บแล้ว จัดเก็บเรียบร้อยได้ไม่กี่วันพวกหัวขโมยก็เข้ามารื้ออีก นางลีลายังกล่าวต่ออีกว่า ล่าสุด นอกจากคนร้ายจะเข้ามาขโมยของแล้ว ยังทำลายทรัพย์สินภายในบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งบ้าน รวมทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปมูลค่านับล้านบาท คนร้ายหยิบฉวยทุกอย่างไม่เว้น แม้แต่ชุดฟอร์มใหม่เอี่ยมของการบินไทย

หวังว่าครั้งต่อไปเมื่อหัวขโมยได้อ่านข้อความที่ตนเขียนไว้ คงจะมีจิตสำนึกขึ้นมาบ้าง

ด้าน พ.ต.ท.นิกร ชัยวีรวงศ์ สว.สส. สภ.ต.คูคต กล่าวว่า


จากเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเข้ารื้อค้นทรัพย์สินมีค่าของชาวบ้านในเขตพื้นที่รับผิดชอบอยู่เนืองๆนั้น ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้จัดชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ก็มีการจับกุมคนร้ายทั้งที่เป็นตัวบุคคลและเป็นแก๊งหลายราย และส่งดำเนินคดีไปหมดแล้ว

แต่อาจเป็นไปได้ว่าแก๊งคนร้ายย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายส่วนมากจะใช้วิธีการไปกดกริ่งตามบ้าน เพื่อดูว่ามีใครอยู่หรือไม่ เมื่อรู้ว่าไม่มีคนอยู่ก็จะบุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินมีค่า อย่างไรก็ตาม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีน้อยและพื้นที่รับผิดชอบกว้างใหญ่ มีหมู่บ้านจำนวนมาก

จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องบ้านใกล้ เรือนเคียง หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งตำรวจทันที ขณะ เดียวกัน ทางหมู่บ้านควรเข้มงวดกวดขันพนักงานรักษาความปลอดภัยด้วย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะจัดชุดสืบสวนออกซุ่มโป่งและลงพื้นที่จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว



แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์