สาวนนท์ถอยรถทับระเบิดโชคดีแจ้งตำรวจกู้ทัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ต.ประสิทธิ์ศักดิ์ แก้วดอนรี พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุบางกรวย ว่ามีชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดภายในซอยตึกแถวเยื้องกับซอยเทิดพระเกียรติ 7 ถนน รุ่งประชา หมู่ 4 ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิ์โรจน์ วรรณปิติวัฒน์ ผกก.สภ.บางกรวย


ในที่เกิดเหตุเป็นซอยลึกเข้าไปจากถนนรุ่งประชา ประมาณ 20 เมตร ด้านในเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 7 คูหา และซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน

โดยเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยพันทับด้วยกระดาษกาวสีขาววางอยู่บนพื้นถนนด้านหน้าตึก 2 คูหาสุดท้าย จึงใช้ยางรถยนต์จำนวน 2 เส้นวางซ้อนกันไว้ ก่อนจะกันประชาชนออกจากจุดที่เกิดเหตุ และประสานไปยังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัย


ต่อมา พ.ต.ต.นภธร วาชัยยุง สารวัตรงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี

ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้กันบรรดาไทยมุงออกห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากต้องเข้าไปตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบวัตถุรูปทรงกระบอกจำนวน 3 แท่ง พันทับด้วยกระดาษกาวสีขาวมีสายชนวนห้อยออกมาจากวัตถุจำนวน 2 เส้น และเชื่อว่าวัตถุที่พบนั้นเป็นระเบิดจริง จึงได้นำเครื่องยิงแรงดันน้ำเพื่อตัดวงจรของระเบิด


หลังจากใช้เครื่องยิงแรงดันน้ำยิงตัดวงจรแล้ว จึงได้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

ก็พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดใช้ดินระเบิดจุดชนวนด้วยสายเชื้อประทุพันติดกับก้านธูป โดยระเบิดบรรจุอยู่ในกระป๋องพลาสติกทรงกระบอกสีขาว 1 กระป๋องและในกระป๋องขนมขนาดเล็กอีก 1 กระป๋อง ในกระป๋องนั้นมีดินระเบิดผสมกับหัวน๊อตและตะปูอยู่ โดยใช้น้ำมันบินซินใส่อยู่ในขวดน้ำดื่มขวดเล็ก ก่อนใช้หัวน๊อตและตะปูใส่ในกระดาษกาวสีขาวพันทับพูกติดด้วยกันทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เพื่อเตรียมส่งไปตรวจสอบอีกครั้ง


เวลาต่อมานายรณชัย จิตรวิเศษ นายอำเภอบางกรวย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นพรัตน์ รินทพล รอง ผบก.เพื่อร่วมสอบสวนในที่กิดเหตุด้วย

และจากการสอบสวนในที่เกิดเหตุพบ น.ส.สุมาลี เหลืองดำรงกิจ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/26 หมู่ 4 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้ที่พบเห็นระเบิดเป็นคนแรก ให้การว่า ขณะที่กำลังจะขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีฟ้า ทะเบียน 2อ 3497 กทม.ออกไปทำธุระ แต่ปรากฎว่าระหว่างที่ถอยรถออกจากซอยรู้สึกว่าล้อรถหน้าด้านขวาเหยียบทับอะไรบางอย่าง เมื่อถอยรถเสร็จจึงได้ลงไปดูก็พบวัตถุดังกล่าวเหมือนระเบิด เพราะเห็นมีสายชนวนออกมา จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ


น.ส.สุมาลี ให้การเพิ่มเติมด้วยว่า ตนทำธุระกิจเกี่ยวกับรับออกแบบสิ่งพิมพ์ชื่อบริษัท อะเลิท กรุ๊ป

โดยใช้บ้านตึกแถวเป็นสำนักงานบริษัท ซึ่งตนทำงานเพียงคนเดียวไม่มีลูกน้อง ส่วนสามีเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนตึกแถวอีกห้องที่อยู่ติดกันได้ให้แม่บ้านอยู่กับครอบครัว โดยที่ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่ทราบว่าทำไมถึงเกิดขึ้นกับตนและทำให้ตนรู้สึกกลัว


พล.ต.ต.ศุภกิจ กล่าวว่า คงต้องนำตัว น.ส.สุมาลี และบุคคลใก้ลชิดของ น.สงสุมาลี ไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

ว่าคนร้ายนำระเบิดมาวางเพื่อมุ่งสังหารบุคคลที่ขับรถคันดังกล่าว เพราะคนร้ายนำระเบิดไปวางใว้ใต้ล้อรถด้านฝั่งคนขับหวังเอาชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้แจ้งว่าคนร้ายใช้วิธีจุดชนวนด้วยก้านธูป แล้วเกิดฝนตกลงมาพอดี ทำให้ก้านธูปดับระเบิดจึงไม่ทำงาน ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ สภ.บางกรวย เร่งสืบหาข้อมูลและภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ สำหรับสาเหตุเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นเรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเรื่องใด คงต้องสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์