สาวท้อง9ด.รถชนโวยรพ.ให้รอคิว!

"ไร้จรรยาบรรณ ไม่ยอมช่วย"



โวยร.พ.สามโก้ อ่างทอง ไม่ยอมรักษาสาวท้องประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เผยคนไข้ท้อง 9 เดือน

ท้องโดนกระแทกอย่างรุนแรงเจ็บจะเป็นจะตายอยู่รอมร่อ

พยาบาลกลับทำบัตรคิวให้นั่งรอ พอญาติเร่งให้รีบดูอาการเพราะเกรงจะกระทบลูกในท้องกลับบอกไม่มีแพทย์ ถ้าจะรักษาต้องรออีก 3 ช.ม. สุดท้ายญาติตัดสินใจขับรถไปอีก 30 ก.ม.พาส่งร.พ.ศรีประจันต์ แพทย์ช่วยเหลือจนปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ผอ.ร.พ.สามโก้สั่งตั้งกรรมการสอบทันที

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 เม.ย. นายขวัญเงิน ชุ่มชวย

อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 7 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม ว่า นางเนตรชนก เรือศรี อายุ 29 ปี น้องสาวตั้งครรภ์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

มีอาการเจ็บท้องกะทันหันเพราะกระแทกกับคอนโซลรถ

เมื่อนำตัวส่งร.พ.สามโก้ จ.อ่างทอง พยาบาลไม่ยอมรับตัวรักษา อ้างว่าไม่มีแพทย์ จึงตัดสินใจนำน้องสาวส่งร.พ.ศรีประจันต์ แพทย์นำเข้าห้องฉุกเฉินเพราะท้องได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง โดยเกรงว่าแม่และเด็กจะได้รับผลข้างเคียงและให้นอนรักษารอดูอาการ

นายขวัญเงิน กล่าวว่า น้องสาวเป็นแม่ค้าขายของ

อยู่ที่บ้านพักและตั้งท้องได้ 9 เดือน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น.นายเรืองฤทธิ์ เรือศรี อายุ 37 ปี น้องเขยพร้อมน้องสาวขับรถโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน บท-4826 สุพรรณบุรี



ออกจากบ้านพักมุ่งหน้าไปซื้อของในจ.อ่างทอง

เมื่อขับรถไปถึงหมู่ 4 ต.สามโก้ มีรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ทะเบียน บม-795 นครปฐม ขับพุ่งชนท้ายรถน้องสาวอย่างแรงจนรถเสียหลักหมุนไปชนป้ายข้างทางซ้ำ

ส่งผลให้น้องสาวมีอาการเจ็บท้องโดยไม่มีบาดแผล

น้องเขยจึงโทรศัพท์แจ้งให้เดินทางไปรับตัวส่งร.พ.สามโก้เนื่องจากดูอาการแล้วผิดปกติ เกรงว่าทารกในท้องจะได้รับผลกระทบ

"เมื่อพาน้องสาวไปถึงร.พ.สามโก้

แจ้งต่อพยาบาลที่เข้าเวรให้ทราบว่าน้องสาวเจ็บท้องอย่างรุนแรง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุให้ช่วยตรวจรักษาอาการเบื้องต้น เพราะกลัวเด็กในท้องจะเป็นอันตราย พยาบาลทำบัตรคิวหมายเลข 14 ให้มานั่งรอพร้อมซักถามประวัติการฝากครรภ์

เมื่อทราบว่าฝากครรภ์ที่ร.พ.ศรีประจันต์ก็บอกว่า

น่าจะไปรักษาที่ร.พ.แห่งนั้น จึงบอกว่าน้องสาวประสบอุบัติเหตุต้องการให้ตรวจและรักษาอาการ พยาบาลจึงบอกว่ากรณีอุบัติเหตุหากรักษาต้องเสียเงินผมก็ยินดี แต่พยาบาลกลับบอกว่า ตอนนี้ไม่มีหมอ หากจะรักษาต้องรอ 09.00 น.

แพทย์ถึงจะมาโดยขณะนั้นเวลา 06.30 น.

จึงตัดสินใจพาน้องไปยังร.พ.ศรีประจันต์ ซึ่งอยู่ห่างจากร.พ.สามโก้ ประมาณ 30 ก.ม.เมื่อไปถึงแพทย์ได้นำเข้าห้องฉุกเฉิน โดยบอกว่าครรภ์น้องสาวได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง



หากเด็กไม่ตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นจำเป็นต้องผ่าออก

เพื่อช่วยชีวิตแม่และเด็ก ซึ่งแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือจนน้องสาวและเด็กในท้องปลอดภัยแต่ให้นอนรักษารอดูอาการข้างเคียง โดยเฉพาะผลกระทบต่อทารกในครรภ์" นายขวัญเงิน กล่าว

น.พ.เสถียร กิจการชัย ผอ.โรงพยาบาลสามโก้

กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เพิ่งจะทราบจากผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตามจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว หากเป็นจริงจะลงโทษทางวินัย รวมทั้งการไม่สนองนโยบายของกระทรวง นอกจากนี้การรับตัวผู้ป่วยจะมีการบันทึกประวัติผู้ป่วยทุกครั้ง ตนจะตรวจสอบต่อไปว่ามีหรือไม่ เพราะเหตุใด

ด้านพ.ต.ต.เสรี ทรงกิจ สารวัตรเวร สภ.อ.สามโก้

กล่าวว่า เมื่อเวลา 06.20 น.รับแจ้งเหตุรถเชี่ยวชนกันได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่ถนนสายสามโก้-บ้านเก่า หมู่ 4 ต.สามโก้ รุดไปตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ หมายเลขทะเบียน บม-795 นครปฐม

ชนท้ายรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์

หมายเลขทะเบียน บท-4826 สุพรรณบุรี โดยบริษัทประกันภัยแต่ละฝ่ายเจรจาตกลงกันได้ และพบนางเนตรชนกตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน มีอาการเจ็บท้องจากอุบัติเหตุแต่ไม่มีบาดแผลจึงให้ญาตินำส่งร.พ.สามโก้ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์