สาวถูกรุมโทรม เครียดโดดนํ้าดับ

รับแจ้งพบศพหญิงลอยอยู่ในคลองท่าเรือบริเวณใต้สะพานท่าเรือ ใกล้วิทยาลัยนาฏศิลป์ นครศรีธรรมราช


เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 2 ก.ย. พ.ต.ท.สมทรง รักษาแก้ว สารวัตรเวร สภ.ต.ชะเมา ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งพบศพหญิงลอยอยู่ในคลองท่าเรือบริเวณใต้สะพานท่าเรือ ใกล้วิทยาลัยนาฏศิลป์ นครศรีธรรมราช หมู่ 1 ต. ท่าเรือ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิรุณ กลัดทอง รอง ผกก.หน.สภ.ต.ชะเมา พ.ต.ท.เกวลิน พรหมเจริญ สวป. นพ.นิคม วีระนรพานิชย์ แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง พบศพหญิงสาวทราบต่อมาชื่อ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 28 ปี บ้านอยู่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช สวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงด้านขวาพบเชือกไนลอนสีเขียวยาวประมาณ 1 เมตร 2 เส้น จึงนำศพส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


พ.ต.ท.สมทรง รักษาแก้ว สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบจุดพบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานอื่นใด ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นการกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้าที่ น.ส.หนึ่งจะเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักรับแจ้งเหตุมีคนพยายามฆ่าตัวด้วยการโดดน้ำบนสะพานท่าเรือ เป็นจุดเดียวกับที่พบศพ น.ส.หนึ่ง นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบว่าพลเมืองดีให้การช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว จำได้แม่นยำว่าคือ น.ส.หนึ่งผู้เสียชีวิต ขณะนั้นสังเกต น.ส.หนึ่ง อยู่ในอาการเครียดและโศกเศร้าร้องห่มร้องไห้ตลอดเวลา

หลังช่วยกันปลอบประโลมอยู่พักใหญ่นำตัวไปโรงพักสอบปากคำได้ความว่า

มารดาเสียชีวิต ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับบิดาที่มีอายุมากแล้ว ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ถูกกลุ่มคนร้ายฉุดไปรุมโทรมทำให้เกิดความเครียดเป็นอย่างมาก ถึงขนาดลาออกจากงานไปนั่งสมาธิที่วัดท้าวโคตร และวัดชายนา ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อสงบจิตใจ แต่ไม่สามารถทำได้จึงคิดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดน้ำ


ด้วยความเป็นห่วงแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้ง ความกับตำรวจท้องที่เกิดเหตุ


แต่ น.ส.หนึ่ง ปฏิเสธกลัวว่าจะอับอายเพื่อนและญาติพี่น้อง และยังไม่ยอมบอกรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังสอบปากคำแล้วนำตัว น.ส.หนึ่งไปส่งที่บ้านพักเด็กและครอบครัวนครศรีธรรมราช หน่วยงานด้านสังคมสงเคราะห์ของกระทรวงการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ใน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือดูแลบำบัดด้านจิตใจ หลัง จากนั้นตำรวจไม่ได้ติดต่ออีกเลย กระทั่งมาพบว่า น.ส.หนึ่งกระโดดน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประมวลจากการที่ได้พูดคุยและสอบปากคำก่อนหน้านี้ คาดว่า น.ส.หนึ่ง อาจจะติดโรคร้ายจากเหตุถูกรุมโทรมทำให้เกิดความเครียด หาทางออกไม่ได้ ในชั้นนี้จะได้ประสาน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและสถานพยาบาลในจังหวัดเพื่อตรวจ สอบประวัติการรักษาพยาบาลของ น.ส.หนึ่งต่อไป เพื่อให้เกิดความกระจ่าง


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวนครศรีธรรมราช

ตั้งอยู่ในหมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอทราบรายละเอียดของ น.ส.หนึ่ง แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ มีเพียงลูกจ้างผู้ทำหน้าที่ดูแลเด็กและสตรีที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่เวรได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวมาพบผู้รับผิดชอบโดยตรงในวันเวลาราชการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์