สาวซิ่งแข่งพายุ ชนเสาไฟตาย 2

เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สืบศรี สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าบนถนนวงแหวนรอบ 2 ในเขตหมู่ 9 ต.สันผีเสื้อ จึงไปตรวจสอบ

ห่างจากห้องอาหารชื่อเรือนแพประมาณ 200 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีทอง หมายเลขทะเบียน กง 114 เชียงใหม่ ชนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ข้างทางจนรถแหลกเป็นเศษเหล็กติดอยู่กับเสา
ขณะเดียวกัน ทุกคนก็ต้องตะลึงกับภาพที่ปรากฏตรงหน้า ภายในรถมีชาย 1 คน นั่งอยู่เบาะหลังและผู้หญิง 2 คนนั่งหน้าติดอยู่ ศีรษะห้อยออกมานอกรถ โดยผู้ชายเสียชีวิตไปแล้วทราบชื่อว่านายสุรพงษ์ คืนดี อายุ 34 ปีบ้านเดิมอยู่เลขที่ 55 หมู่ที่ 20 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ในมือขวากำพระเครื่องแต่กรอบที่เลี่ยมไว้แตกและพระหักแหลกละเอียด เลือดโทรมร่างและกระดูกหักทั้งตัว
  

ส่วนคนขับเป็นหญิงเสียชีวิตแล้วเช่นกัน ทราบชื่อว่า น.ส.จันจิรา คลองโปร่ง อายุ 31 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 62/7 ถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ สภาพเป็นที่น่าสยดสยอง ถูกอัดก๊อบปี้จนขาขาดตั้งแต่ใต้เข่าทั้ง 2 ข้าง ขณะที่ผู้หญิงอีกคนอายุประมาณ 27 ปี ที่นั่งคู่มาตอนหน้ายังหายใจอยู่ หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเหล็กนำทั้ง 3 คนออกมาอย่างทุลักทุเลและนำผู้บาดเจ็บส่งโรง พยาบาลเทพปัญญา อาการสาหัส ในรถพบเอกสารเงินกู้ จำนวนมาก คาดว่าคนในรถอาจมีอาชีพปล่อยเงินกู้ เสร็จจากเก็บเงินลูกค้าแล้วจะกลับบ้าน แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน
 

ชาวบ้านที่ประสบเหตุเล่าว่า เห็นผู้หญิงขับรถมาตามถนนวงแหวนรอบ 2 ด้วยความเร็วสูง
  

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเล็กน้อย รถเสียหลักแฉลบชนเสาไฟฟ้าอย่างแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนรถแหลกเละอัดติดแน่นเสาไฟฟ้า หลังจากหน่วยกู้ภัยนำศพออกมาแล้วเห็นนายสุรพงษ์ผู้ตายในมือขวายังกำพระอยู่ คาดว่าระหว่างนั่งรถซึ่งขับด้วยความเร็วคงกลัวมากถึงกับนำพระเครื่องมากำไว้และบีบเกร็งจนแตกทั้งพระทั้งกรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดต่อญาติเพื่อมารับศพไปบำเพ็ญกุศล
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถนนวงแหวนรอบ 2 ตลอดเส้นทางจากศูนย์ราชการในตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังบริเวณจัดงานพืชสวนโลก ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นถนนข้างละ 4 เลน ระยะทาง 20 กิโลเมตรเศษ


ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ประชาชนมักใช้เป็นเส้นทางสัญจรเป็นประจำเพราะเลี่ยงเมืองและรถไม่ติด แต่คนขับรถทั่วไปส่วนใหญ่จะประมาทใช้ความเร็วสูง ทำให้ตั้งแต่เปิดใช้ เส้นทางมาแค่ 2-3 ปีเกิดอุบัติเหตุรุนแรงบ่อยครั้ง มีผู้ เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มักเป็นที่ ประลองความเร็วของนักซิ่งทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์