สาวคลั่งศัลยกรรม-ฉีดน้ำมันพืชหน้าเละ

สาวเกาหลีสวยสยอง คลั่งผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าจนเกิดผลข้างเคียง แทนที่จะสวยสมใจกลับกลายเป็นน่ากลัวแทน

เผยทำศัลยกรรมอย่างต่อเนื่องมานานถึง 20 ปี กลายเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม จนแพทย์เกาหลีใต้ไม่ยอมทำให้ ก็ดิ้นรนไปผ่าตัดต่อที่ญี่ปุ่น จนหมอขอบายและแนะให้ไปหาจิตแพทย์แทน แต่รักษาอยู่ครึ่งๆ กลางๆ ก็เลิก แล้วไปทำศัลยกรรมต่อ โดยซื้อเข็มและซิลิโคนมาฉีดหน้าตัวเอง จนซิลิโคนหมดก็ใช้น้ำมันพืชฉีดแทนจนหน้าเละเสียรูป ก่อนมีคนใจบุญร่วมบริจาคเงินให้ไปรักษา แต่หมอจนปัญญาเพราะช่วยได้เพียงเล็กน้อย เพราะฉีดสารสารพัดชนิดเข้าใบหน้า ไม่สามารถทำให้กลับมาดีได้ดังเดิม

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. สื่อมวลชนเกาหลีใต้รายงานข่าวสยองอุทาหรณ์สอนใจคนอยากสวยผิดธรรมชาติ

กรณีนางฮัง เมียวคู อายุ 48 ปี ซึ่งผ่าตัดทำศัลยกรรมมาตลอดเวลา 20 ปี ตั้งแต่อายุ 28 ปี จนมีอาการป่วยทางจิตเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม และอาการหนักถึงขนาดใช้น้ำมันพืชทำอาหารฉีดเข้าใบหน้าแทนซิลิโคน จนเกิดอาการข้างเคียงเน่าเฟะ แม้แพทย์พยายามรักษาแต่ทำได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากใบหน้าผิดรูปร่างไปมากจนไม่สามารถผ่าตัดให้กลับมาเหมือนคนปกติได้

หลังชีวิตเปลี่ยนไปเพราะทำศัลยกรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสาวเกาหลีใต้

นางฮังได้รับเชิญไปออกรายการทีวีด้วยใบหน้าที่ผิดรูปร่าง โดยเล่าความเป็นมาว่าเริ่มทำศัลยกรรมใบหน้าครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 28 ปี จากนั้นก็ทำซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง และเกิดผลข้างเคียงทำให้ใบหน้าเริ่มผิดปกติ แต่เธอระบุว่าแม้ใบหน้าจะเปลี่ยนไปแต่เมื่อมองดูกระจกกลับรู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นทุกครั้งที่ผ่านมาทำศัลยกรรม นางฮังทำศัลยกรรมมากจนผิดปกติกระทั่งแพทย์ไม่ยอมทำให้อีก

นางฮังเล่าอีกว่า หลังจากคลินิกศัลยกรรมในเกาหลีใต้ไม่ยอมทำหน้าเพิ่มให้ เธอตัดสินใจบินไปทำศัลยกรรมถึงประเทศญี่ปุ่น

และก็เข้าอีกหรอบเดิมที่เธอทำเสียจนใบหน้ายิ่งย่ำแย่ลง กระทั่งหมอในญี่ปุ่นเองก็ปฏิเสธการทำศัลยกรรมให้อีกแล้ว และแนะนำให้ไปพบจิตแพทย์ เพราะเชื่อว่าเธอเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม สาวเกาหลีผู้คลั่งไคล้การทำศัลยกรรมจนเสพติดเล่าว่า เมื่อเธอบินกลับมาถึงบ้านเกิด พ่อ-แม่เมื่อเห็นหน้าตาที่เปลี่ยนไปถึงกับจำไม่ได้ จนต้องอธิบายกันขนานใหญ่ ก่อนที่จะตัดสินใจพาเข้าบำบัดอาการทางจิต แต่เนื่องจากค่ารักษาแพงมาก ทำให้ตัดสินใจหยุดรักษากลางคัน เป็นเหตุให้อาการเสพติดศัลยกรรมกำเริบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหมอหลายคนในเกาหลีใต้ยังคงปฏิเสธและไม่ยอมผ่าตัดเหมือนเดิม แต่ในที่สุดมีหมอคนหนึ่งยอมขายเข็มและสารซิลิโคนให้นำกลับมาฉีดเองที่บ้าน

นางฮังกล่าวว่าหลังเธอฉีดหน้าด้วยซิลิโคนจนหมด และไม่สามารถหาซื้อได้อีก จึงนำน้ำมันพืชมาฉีดเข้าใบหน้าแทนเพราะเข้าใจว่าน่าจะใช้ได้เหมือนกัน

แต่ผลออกมาว่าใบหน้าซึ่งเสียรูปอยู่แล้วยิ่งอักเสบบวมเป่งอย่างรุนแรงดูน่ากลัว กระทั่งเด็กๆ แถวบ้านล้อเลียนว่าเป็น"พัดลมเดินได้" เพราะใบหน้าบานออก ตาแทบปิด รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากนางฮังไปออกรายการทีวีทำให้มีคนดูใจบุญร่วมบริจาคเงินเพื่อให้เธอไปรักษาเพื่อให้ใบหน้ากลับมาดีดังเดิม ซึ่งแม้แพทย์จะผ่าตัดนำสารแปลกปลอมชนิดต่างๆ ที่เธอฉีดเข้าใบหน้าตลอด 20 ปีออกมาได้จำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังมีอีกไม่น้อยที่ตกค้างอยู่ ไม่สามารถนำออกมาได้หมด ทำให้ใบหน้ายังผิดรูปร่าง แพทย์ระบุว่าคงไม่สามารถผ่าตัดเพื่อให้ใบหน้าของเธอกลับมาดีเหมือนเดิมได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์