สาวคบแฟนรุ่นน้อง วางแผนรีดพี่ 2 ล้าน

"แจ้งน้องสาวถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่"


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.พ. นางอรปรียา อาสาคติ อายุ 29 ปี พยาบาลสถานทันตกรรมแห่งหนึ่ง เดินทางหน้าตาตื่นขึ้นมาแจ้งต่อ พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า สว. สส.สน.โชคชัย เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีน้องสาวถูกคนร้ายลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่และข่มขู่จะฆ่าทิ้ง หากไม่ยอมทำตามข้อตกลง

นางอรปรียาลำดับรายละเอียดว่า เมื่อตอนเที่ยงของวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ชายโทร.เข้ามาที่เบอร์มือถืออ้างเป็นคนร้ายที่จับตัว น.ส.อินทิรา หงษ์ลอยลม อายุ 25 ปี น้องสาวของตนไป พร้อมเรียกเงินค่าไถ่จำนวน 2 ล้านบาท ให้โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาวังหิน เลขบัญชี 557-1-00742-3

หากไม่ยอมจะพาน้องสาวไปขายซ่องที่ประเทศมาเลเซีย หรือไม่ก็ฆ่าทิ้ง อีกทั้งยังกำชับไม่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเด็ดขาด ถ้ายังอยากให้น้องสาวมีชีวิตอยู่แล้ววางหูไป โดยคนร้ายจะติดต่อมาอีกครั้งช่วงเย็นวันเดียวกันนี้จึงตัดสินใจเข้าพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจขอความช่วยเหลือ เพราะกลัวน้องจะตกอยู่ในอันตราย

หลังจากทราบข้อมูลเบื้องต้น พ.ต.ท.บุรี ได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนสั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รอง สว.สส.สน.โชคชัย กับพวกวางแผนช่วย เหลือเหยื่อค่าไถ่รายนี้อย่างเร่งด่วน และให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตตัวประกันเป็นหลัก จากนั้นได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของคนร้ายที่โทร.เข้าหาผู้เสียหายพบโทร.มาจากตู้สาธารณะหน้าทวีวัลย์อพาร์ตเมนต์ ปากซอยลาดปลาเค้า 10 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. จึงนำกำลังไปซุ่มดักสังเกตการณ์พร้อมพี่สาวของเหยื่อ

"ที่แท้น้องวางแผนหลอกเงินพี่สาว"


กระทั่งเวลา 17.30 น.คนร้ายโทร.เข้าเบอร์มือถือนางอรปรียาอีกครั้ง เพื่อถามเรื่องเงินค่าไถ่ตัวน้องสาว ร.ต.อ.ชัยรัตน์จึงออกอุบายให้ผู้เสียหายพูดถ่วงเวลาไว้ หลังทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องสงสัยใช้ตู้โทรศัพท์เดิมโทร.เข้ามา ก่อนนำกำลังเข้าล็อกตัวกลายเป็นเด็กหนุ่มวัยเพียง 16 ปี ยืนหน้าซีดเผือดอยู่ในตู้โทรศัพท์คู่กับหญิงสาวที่ทราบต่อมาคือ น.ส.อินทิรา หงษ์ลอยลม อายุ 25 ปี เหยื่อเรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาทที่พี่สาวแจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบปากคำพบว่า ที่แท้เป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อ น.ส.อินทิรายอมรับว่า กุเรื่องถูกคนร้ายจับเรียกค่าไถ่ขึ้นมาหลอกจะเอาเงินพี่สาว เพราะเดือดร้อนไม่มีงานทำ แถมติดค้างค่าเช่าอพาร์ตเมนต์และหนี้นอกระบบราว 1 แสนบาท เคยโทรศัพท์ไปหลอกขอเงินพ่อแม่บ่อยครั้งแล้วแต่ระยะหลังไม่ได้ พอเข้าตาจนจำเป็นต้องโกหกเอาเงินจากพี่ มีแฟนเด็กรุ่นน้องช่วยวางแผนโทรศัพท์ไปสร้างเรื่องข่มขู่เรียกค่าไถ่

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงนำตัวทั้งคู่ส่ง พ.ต.ท. ประทวน แมลงทับ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.โชคชัย ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เนื่องจากพี่สาวสุดจะทนพฤติกรรมของน้องและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์