สารภาพแล้ว! ปีเตอร์ รับฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่เพื่อนร่วมแก๊ง

สารภาพแล้ว! ปีเตอร์ รับฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่เพื่อนร่วมแก๊ง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ สน.พระโขนง รายงานข่าวแจ้งว่าทางพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน คุมตัวเราใช้ นายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ อายุ 66 ปี มาจากห้องพักรักษาตัว รพ.ตำรวจ เพื่อนำมาสอบปากคำที่ สน.พระโขนง โดยสวมเสื้อยืดสีดำคาดแดง กางเกงสีดำขายาวและถูกสวมกุญแจมือล็อคไว้กับขาเก้าอี้ มีสภาพอิดโรยและมีสีหน้าที่เรียบเฉย

ต่อมาเวลา 13.00น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมายัง สน.พระโขนง เพื่อสอบปากคำเราใช้ นายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ หรือ นายวิลเลี่ยม ปีเตอร์ จอห์นสัน อายุ 66 ปี ด้วยตนเองพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง โดยเปิดเผยเบื้องต้นว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานการตรวจสอบลายนิ้วแฝงจากถุงสีดำที่ใช้ในการห่อศพแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมถึงยังรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พิษวิทยา สาเหตุการเสียชีวิตและการสอบปากคำในหลายประเด็น โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางนิติเวช รพ.จุฬาฯ ประชุมกันนั้นยังไม่ได้รับรายงานซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ถือว่าละเอียดอ่อนมาก ขณะนี้ผลการตรวจสอบศพไม่ปรากฎบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายที่ชัดเจน ซึ่งเหตุน่าจะเกิดขึ้นนานแล้วจึงจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการวิเคราะห์ในทุกประเด็น แต่ยืนยันว่าคดีดังกล่าวนี้จะกระจ่างขึ้นภายในสัปดาห์นี้ซี่งทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องจะต้องมีความชัดเจนในทุกประเด็นอย่างมีเหตุมีผล

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดที่ตรวจพบนั้นจะรอผลจากทางกองพิสูจน์หลักฐานและหลังจากนี้จะทำการสอบปากคำนายเฮอเบิร์ด เครก ลาฟอง อย่างละเอียดหากพบว่ามีความเชื่อมโยงหรือพยานหลักฐานที่พบทั้งหมดสอดคล้องกันก็จะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ก่อนจะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพระโขนงภายในเย็นวันนี้เนื่องจากครบกำหนดการควบคุมตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำ นายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ ผู้ต้องหารายสำคัญนั้น ให้การรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุฆ่าผู้ตายจริง โดยระบุว่าเพื่อนที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง และเผาไปที่วัดย่านห้วยขวางเมื่อไม่นานมานี้ร่วมลงมือก่อเหตุด้วย ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2008 หรือ ปีพ.ศ. 2551 ซึ่งตรงกับปีที่ซื้อตู้แช่ขนาดใหญ่ดังกล่าว สาเหตุมาจากเรื่องหนี้สินที่เคลียร์กันไม่ลงตัว อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จนกว่าจะมีผลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันชัดเจน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบผลทางนิติเวชไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือร่องรอยบาดแผลภายนอก ทำให้ชุดสืบสวนคาดว่าวิธีการในการสังหารมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นการฉีดยาหรือให้ยา หรือสารชนิดอื่นที่เป็นเหตุให้เสียชีวิตได้ ซึ่งน่าจะยากต่อการตรวจสอบ แม้จะเป็นการทดสอบในลักษณะพิษวิทยา เนื่องจากระยะเวลาการเสียชีวิตที่ยาวนาน อาจจะทำให้สารเหล่านั้นละลายรวมกับมวลของร่างกายได้

ขณะที่ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการรพ.จุฬา ลงกรณ์ พร้อมด้วย ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าฝ่ายนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ ร่วมแถลงผลการชันสูตรและวิเคราะห์ชิ้นส่วนมนุษย์แช่แข็งของเหยื่อหั่นศพแช่ตู้จำนวน 11 ชิ้นเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล สาเหตุ และพฤติการณ์การตาย

ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นสามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นเพศชายอายุประมาณ 40-50 ปี ส่วนสูงประมาณ 179.5 (+/-5) เซนติเมตร เชื้อชาติ ยุโรปตะวันออกทางตอนใต้คาดวาเป็นชาวฮังการี เวลาตายไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากศพถูกแช่แข็งมานาน สาเหตุการตายเบื้องต้นสันนิษฐานอาจเกิดจากการขาดอากาศและ/หรือการใช้ยาหรือสารพิษร่วมด้วย ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นการประมวลจากการตรวจฟันโดยทันตแพทย์จากคณะทันตแพทยศาสตร์จุฬาฯ และการร่วมมือโดยตรวจชิ้นส่วนศพด้วยการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และรังสีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จากการร่วมมือการผ่าชันสูตรชิ้นส่วนศพโดยการประมวลผลทางนิติมานุษยวิทยา นิติรังสีวิทยา นิติพันธุศาสตร์ และนิติพิษวิทยาของทีมนิติเวช จุฬาฯ ซึ่งช่วยจำกัดขอบเขตในการสืบค้นและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สามารถดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามกรณีสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอผลการตรวจวิเคราะห์ทางนิติพิษวิทยาเพื่อใช้สนับสนุนอีกด้วย โดยหลังจากนี้ทางแพทย์จะได้ส่งรายงานผลการตรวจยืนยันดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระโขนงต่อไปเพื่อให้รูปคดีมีความสมบูรณ์ชัดยิ่งขึ้

ที่มา http://www.posttoday.com/crime/457736

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เร่งคลี่หั่นศพแช่แข็ง!! โยงปมรักร่วมเพศ
  2. พฐ.พบสารเคมีในบ้านคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง
  3. เจ้าของบ้านเช่าศพแช่แข็งพบตร.สอบไม่พบเอี่ยว

  4. >> ดูทั้งหมด :พบศพแช่แข็งถูกฆ่าปาดคอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์