สามี-ภรรยาชาวเยอรมันหลงป่าเขาพระแทว

สามี-ภรรยาชาวเยอรมันหลงป่าเขาพระแทว

สามี-ภรรยาชาวเยอรมันหลงป่าเขาพระแทว ภูเก็ต จนท.ค้นหา3ชม. จึงพบ ช่วยได้ปลอดภัย

รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. ของวันที่ 29 มกราคมนี้

 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 (ภูเก็ต,พังงา)กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันสองสามีภรรยา ทางหมายเลขสายด่วน 1155 ว่าทั้งคู่หลงป่าอยู่ในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว ตำบลเทพกระษตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่เดินขึ้นไปเที่ยวที่น้ำตกโตนไทร และศึกษาเส้นทางเดินป่า โดยบอกว่าอยู่จุดที่ 11 ของน้ำตก สภาพแวดล้อมมีก่อไผ่เป็นจำนวนมากและภรรยาได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ไม่สามารถที่หาเส้นทางออกมาได้   จึงรายงานไปยัง พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 (ภูเก็ต,พังงา) ทราบ ก่อนสั่งการให้ ร.ต.ต.เจษฎา วิเชียร รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และ ด.ต.จิระพัฒน์ นาวาทอง  ประสานงาน พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผู้กำกับการปราบปราม สถานีตำรวจภูธรถลาง เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.ต.อดุลย์ บุญลาด รองสารวัตรปราบปราม  ด.ต.วินัย ยาพรหม ด.ต.บุญทวี เรืองดำ และส.ต.อ.นฤมล เพชรสุข ตลอดจนเจ้าหน้าสถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแทว ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณน้ำตกโตนไทร และที่บริเวณลานจอดรถพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว สีดำ ป้ายทะเบียน ขพษ 853 ภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เช่าจอดอยู่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกเดินเท้าขึ้นไปทางน้ำตกโตนไทร ส่วนชุดสองให้ไปดักรอบริเวณน้ำตกบางแป ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง

โดยเริ่มต้นออกปฏิบัติการค้นหา โดยการเดินเท้าเข้าไปเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ในขณะที่การค้นหา เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก เส้นทางในป่ามีความลาดชันและมืดมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ไฟฉายขนาดใหญ่ส่องนำทาง และในระหว่างการติดตามค้นหานั้น ต้องโทรศัพท์ติดต่อประสานงาน กับนักท่องเที่ยวที่พลัดหลงตลอดเวลา จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ00.10 น. วันที่30มกราคมนี้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาสามารถติดตามค้นหาสองสามีภรรยาชาว เยอรมันกำลังนั่งสุมไฟไล่ความหนาวเย็นและแมลงและยุงอยู่พร้อมกับร้องขอความ ช่วยเหลือ

สำหรับการค้นหานักท่องเที่ยวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ต้องใช้เวลาค้นหานานประมาณ 3 ชั่วโมง จึงตรวจสอบพบ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ตรวจสอบบริเวณข้อเท้าของภรรยา พบข้อเท้าแพลงมีรอยแดงไม่สามารถที่จะเดินลงเขาได้ จึงประสานไปยังอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตที่รออยู่บริเวณน้ำตกบาแปให้ เดินเท้าน้ำเปลขึ้นไปรับนักท่องเที่ยวโดยการนำนักท่องเที่ยวลงมาด้วยความยาก ลำบาก  จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50 น. สามารถเดินทางมาถึงบริเวณน้ำตกบางแป และนำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ ตรวจสภาพร่างกาย และนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน สองสามีภรรยา ต่างกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่มีส่วนช่วยเหลือ ออกจากป่าในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่หลงป่าในครั้งนี้คือนาย Jorger Strempelอายุ 52 ปี และนางสาวKathrin GEB.Ludecke อายุ 50 ปี

และทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่เดินทางมาถึงที่ลานจอดรถบริเวณน้ำตกโตนไทรในเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 29 มกราคม จากนั้นเดินทางขึ้นไปบนพื้นที่เหนือน้ำตกโตนไทรและศึกษาธรรมชาติเพลิดเพลิน จนมืด จากนั้นเมื่อจะเดินทางกลับแต่จำทางลงไม่ได้ประกอบกับภรรยาข้อเท้าเจ็บ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ทางหมายเลขสายด่วน 1155 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในที่สุด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์