สามล้อเก็บเงิน1.5แสนคืนเจ้าของ

"ใส่เงินไว้ในรถ"


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 มี.ค. นางปานทอง แน่นอุดร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ซอย 6 ถนนสุริยเดชบำรุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเพื่อนๆ จำนวน 3 คน ได้พานายหาญ จิตติ์เอื้อ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 5/2 บ้านเกษตรสำราญ ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด คนขับสามล้อ นางพนม บุญวิเศษ อายุ 45 ปี และด.ช.อมเรศ ลาวัลย์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2/5 ร.ร.ร้อยเอ็ดวิทยาลัย ซึ่งเป็นหลานนางพนมเดินทางเข้าพบร.ต.ท.ประสงค์ พันธ์สุภา ร้อยเวร สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อบันทึกการคืนเงินที่เก็บได้จำนวน 1.5 แสนบาทคืนเป็นหลักฐานและเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุนางปานทอง แน่นอุดร ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายข้าวแกงในร.ร.สตรีศึกษาได้เบิกเงินใส่กระเป๋าไว้เพื่อนำไปชำระค่าสั่งของกับญาติ ได้จอดรถยนต์ไว้ที่โรงเรียนดังกล่าวแล้วร่วมขบวนแห่กัณฑ์หลอนจากโรงเรียนไปที่บึงพลาญชัย

"พาไปโรงพัก มอบคืนเป็นทางการ"


หลังเสร็จสิ้นพิธีจึงโบกสามล้อเครื่องที่มีนายหาญ จิตติ์เอื้อ เป็นคนขับไปส่งที่โรงเรียน จังหวะก้าวลงรถได้วางกระเป๋าหิ้วสีน้ำตาลไว้ท้ายสามล้อแล้วเดินกลับไป กว่าจะคิดได้ว่าเงินหายก็วุ่นวายกันทั่ว

จากนั้นนางพนม และด.ช.อมเรศซึ่งเป็นหลานได้โบกรถสามล้อเครื่องคันดังกล่าวให้ไปส่ง พอขึ้นรถเห็นกระเป๋าวางอยู่จึงเกิดความสงสัย แกะดูพบเงินจำนวนมาก ถามสามล้อก็บอกว่าผู้โดยสารลืมจึงพากันนำกระเป๋าดังกล่าวตามไปที่จุดส่งผู้โดยสารครั้งแรก ซึ่งขณะนั้นเจ้าของกำลังวุ่นวายกันว่าจะหากระเป๋าคืนได้จากใคร พอเห็นสามล้อกับพลเมืองดีนำไปคืนถึงกับแสดงความดีใจแทบหลั่งน้ำตาพาไปมอบคืนต่อหน้าร้อยเวร และเตรียมมอบสิ่งตอบแทนเพื่อเป็นการขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์