สาดน้ำกรดพระประธานวัดดังบางละมุง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ทางทำเนียบรัฐบาลได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกวาดทำความสะอาดทั้งภายในตัวอาคาร และตามพื้นทางเดิน

เพื่อเร่งเปิดให้ทันกำหนดเปิดใช้งาน ซึ่งระหว่างทำความสะอาดตึกอาคารด้านหลังทำเนียบรัฐบาล พบประทัดยักษ์ 1 ลูกและขวดเครื่องดื่มชูกำลังทำเป็นระเบิดเพลิง 1 ขวด จึงเก็บมาวางไว้ใต้ต้นไม้ลีลาวดี เยื้องกับรังนกกระจอกห้องผู้สื่อข่าว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ต่อไป ส่วนกรณีที่พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 จะให้เจ้าหน้าที่ลงงมภายในคลองด้านหน้าทำเนียบ เพราะเกรงว่าผู้ชุมนุมจะนำอาวุธมาโยนทิ้งคลองดังกล่าวนั้น ในวันนี้ผบก.น.1 ได้สั่งยกเลิกเนื่องจากติดภารกิจโดยในวันถัดไปจะดำเนินการอีกครั้ง

วันเดียวกัน เวลา 14.30 น.ชาวบ้าน ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนว่ามีคนร้ายลักลอบเข้าไปภายในอุโบสถ แล้วนำน้ำกรดสาดองค์พระประธาน ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าบริเวณองค์พระประธานซึ่งเป็นปางสุโขทัย หน้าตักกว้าง 108 นิ้ว ใช้งบในการก่อสร้างรวมเป็นเงิน 1.3 ล้านบาท ถูกสาดด้วยน้ำกรด จนบริเวณตัวองค์พระ ไหล่ และพระหัตถ์ซ้าย-ขวา ได้รับความเสียหายเป็นรอยด่าง รวมทั้งองค์อัครสาวกพระสารีบุตร กับพระโมคคัลลา ตั้งอยู่ซ้าย-ขวา ได้รับความเสียหายจากน้ำกรดเป็นรอยด่าง นอกจากนั้นบริเวณพื้นหินอ่อนและพื้นไม้สักได้รับความเสียหายเช่นกัน ส่วนค่าเสียหายนั้นประมาณกว่า 300,000 บาท

นายบุญส่ง รักษ์มิตร อายุ 33 ปี ช่างทำและตกแต่งโบสถ์ชาวเพชรบุรี ให้การว่า มาพบความผิดปกติขององค์พระเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ช่วงบ่าย

พร้อมกับพระครูสุวัฒน์ชลธาร เจ้าอาวาสวัดบางละมุง ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระประธาน ส่วนเกิดขึ้นตอนไหน และคนร้ายเข้ามาเวลาไหนไม่มีใครทราบ พระครูสุวัฒน์ชลธารกล่าวว่า ตอนแรกเห็นก็ตกใจมากและเสียใจ เพราะพระประธานดังกล่าวนั้นเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านละแวกนี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. พระลูกวัดรวมถึงชาวบ้านกว่า 50 คนร่วมสวดมนต์ภาวนาในวันพ่อแห่งชาติ องค์พระก็ยังปกติ แต่พอช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.ได้เข้ามาในโบสถ์เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยก็พบว่าองค์พระประธานถูกน้ำกรดสาดได้รับความเสียหายเป็นด่าง ซึ่งสร้างความโกรธให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เพราะองค์พระประธานนั้นไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร มีแต่สร้างความสบายใจให้กับชาวบ้าน ส่วนด้านคดีนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.จิวัฒน์พงษ์ เรืองดี พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อติดตามจับกุมมารศาสนามาลงโทษให้ได้

สำหรับวัดบางละมุงแห่งนี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกพันธมิตรฯ ปิดล้อมวัดภายหลังพบว่าฐานประดิษฐ์พระประธานได้ปั้นรูปพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักการเมืองชื่อดังหลายคน บังคับให้เจ้าอาวาสทำลายรูปปั้นเหล่านั้น ซึ่งพระครูสุวัฒน์ชลธารต้องยินยอม ก่อนที่พันธมิตรฯ พอใจและสลายตัวไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์