สั่งเด้งพ.ต.ท.ล่าสัตว์ช่วยราชการภาค7-รอผลสอบ

สั่งเด้งพ.ต.ท.ล่าสัตว์ช่วยราชการภาค7-รอผลสอบ


รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งย้าย พ.ต.ท. เอี่ยวล่าสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ช่วยราชการภาค 7 ระหว่างรอผลสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีการจับกลุ่มล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่มีข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสารวัตร เข้าไปเกี่ยวข้องว่า หลังตนเองได้ลงดูในสำนวนการสอบสวน และส่งตัวผู้ต้องหาที่ สภ.แก่งกระจาน พร้อมทั้งได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ดำเนินการส่งตัวผู้กระทำความผิดแล้วพบว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.ธีรยุทธ  เกตุมั่งมี  ให้การปฏิเสธทั้งเรื่องอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ พร้อมซากสัตว์ป่า ว่าไม่เกี่ยวข้อง และมีผู้ต้องหาอื่นสมอ้างรับเป็นเจ้าของ จึงทำให้ทางอุทยานฯ ดำเนินการได้เพียง เปรียบเทียบปรับ และรอผลทางการสอบสวนเรื่องอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้จากพนักงานสอบสวน ว่าเป็นของ พ.ต.ท.ธีรยุทธ หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าใช่ ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีเช่นเดียวกับผู้ต้องหาอีก 8 ราย ที่ส่งตัวมาแล้ว

สำหรับในส่วนของตำรวจภูธรภาค 7 นั้น ขณะนี้ได้สั่งให้ พ.ต.ท.ธีรยุทธ ไปช่วยราชการที่ภาค 7 ระหว่างรอผลการสอบข้อเท็จจริง และผลการสอบสวนของคดี โดยหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับการล่าสัตว์ป่าด้วย ก็จะต้องถูกลงโทษทั้งทางคดีและทางวินัยร้ายแรงอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์