สั่งเด้ง!ผบก.น.8ตบยุงเซ่นบ่อน-ตู้ม้า

สั่งเด้ง!ผบก.น.8ตบยุงเซ่นบ่อน-ตู้ม้า

'ผบ.ตร.' ฮึ่ม ในวงสัมมนานายพลสีกากี ชี้ ปชช.ร้องเรียน 'บ่อน-ตู้ม้า' มาก พร้อมสั่งเด้ง 'ผบก.น.8' ตบยุง ศปก.ตร. หลังถูกจับตู้ม้า 5 โรงพักในพื้นที่

24 เม.ย. 57  เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)
 
เปิดการสัมมนาขับเคลื่อนและติดตามประเมินผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารราชการของ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. และผู้บัญชาการ - ผู้บังคับการหน่วยปฏิบัติ จำนวน 180 นาย ร่วมรับฟัง 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวในการสัมมนา ตอนหนึ่งว่า ตลอดปี 2556 ที่ผ่านมา

มีการร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1599 จำนวน 13,853 ครั้ง มี 1,978 ครั้งที่ เกี่ยวข้องกับตำรวจ โดยร้อยละ 46 เป็นการร้องเรียนเรื่องบ่อนการพนัน อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีการชุมนุมที่ผ่านมา สถิติการเกิดอาชญากรรมลดลง แต่การจับกุมคดีกลุ่มที่ 5 ก็ลดลงเช่นกัน แต่มีการเปิดแอบเปิดบ่อนตู้ม้า ร้องเรียนสูงมาก

"ห้าเดือนจากนี้ภัยคุกคามยังมีปัจจัยเกี่ยวข้อง การชุมนุมยังคงมีต่อไประยะหนึ่ง ไม่รุนแรงเหมืนที่ผ่านมา เบาขึ้น อาชญากรรมชิงทรัพย์ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ อาชญากรรมข้ามขาติ แรงงานค้ามนุษย์ ค้ายาเสพติด และลักลอบค้าไม้พะยูง ต้องจับตา นโยบายที่เน้น เรื่องระบบ สถานที่ คนต้องดี โรงพักสะอาด บริการประชาชนมีวัน สต๊อป เซอร์วิส ระบบรับแจ้งเหตุ 191 ระบบข้อมูลที่ดี หัวหน้าสถานีตำรวจต้องรู้ ต้องดึงอาสามัคร ตำรวจชุมชน กต.ตร.มาช่วยป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ระบบสายตรวจ ซีซีทีวี และต้องคุมแหล่งเพาะอาชญากรรมให้ได้ อย่างบ่อนพนัน ตู้ม้าไฟฟ้า สถานบริการ หากท้องที่ไหนละเลยปล่อยให้มี ต้องรับผิดชอบ ท้องที่ต้องโดน หากมีหลายโรงพัก ผบก.ต้องรับผิดชอบ หลายจังหวัด ผบช. รับไป อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ยืนยันกติกานี้จริงๆ กรณี บก.น.8 (พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง) ผบก.น.8 จับตู้ม้า 5 โรงพัก (เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา) ไม่ต้องแก้ตัว ให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. ไปดูพิจารณา แล้วไม่ต้องแก้ตัว มาชี้แจงตามขั้นตอน ผม แจ้งเตือนแล้วว่า อย่ามี ชัดเจน ม้าวิ่งไม่ได้ ต้องมีรถมาตั้ง สิ่งเหล่านี้ไม่ซับซ้อน ผมย้ำแล้วว่าอย่า"

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า จากนี้จะออกตรวจเยี่ยมหน่วยในหลายๆ จังหวัด

เพื่อติดตามผล ว่าได้พัฒนาหน่วย ทั้งคน ระบบ สถานที่ มีภาวะผู้นำตามที่กำชับไปหรือไม่ หากไปดูแล้วพบว่า ไม่ทำ แสดงว่าไม่มีความพร้อมนำหน่วย ก็ต้องสั่งหิ้ว มาช่วยราชการบ้าง

ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า กรณี ผบก.น.8 ให้ พล.ต.อ.เอก ที่กำกับงานด้านปราบปรามไปพิจารณาแล้วเสนอขึ้นมาที่ตน และจะสั่งให้ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตามกติกา ส่วนกรณีจับกุมบ่อนการพนันที่พระโขนงขอตรวจสอบก่อน

สำหรับกรณีสังหารนายกมล ดวงผาสุก หรือ 'ไม้หนึ่ง ก. กุนที' กวีเสื้อแดง มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก ไปดูแล้ว และ พล.ต.อ.เอก ก็ได้ตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดีนี้แล้วเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์