สั่งเด้งผกก.ห้วยขวาง-ตั้งกก.สอบซ้ำ

สั่งเด้งผกก.ห้วยขวาง-ตั้งกก.สอบซ้ำ
สั่งเด้งผกก.ห้วยขวาง-ตั้งกก.สอบซ้ำ



ผบช.น.สั่งย้าย ผกก.ห้วยขวางช่วยราชการ 30 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบกราวรูดเซ่นบ่อนออนไลน์


(26ต.ค.) เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวางเดินทางเข้าชี้แจงด้วยวาจาและรายงานกรณีตำรวจชุดฏิบัติการ สืบสวนปราบปรามและตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับอบายมุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติบุกเข้าจับกุมนายสมศักดิ์ สกุลกิจ พร้อมพวกรวม 14 คน ของกลาง 25 รายการ ที่เอสดีสนุกเกอร์ ชั้น 2 ตลาดสดห้วยขวาง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้ สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดี ตามคำร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาที่ 1836-1839 / 2552 ต่อ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.และคณะกรรมการ


พ.ต.อ.อนุรักษ์กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับได้ประกอบด้วยนายสมศักดิ์ สกุลกิจ อายุ 51 ปี,นายบัญชา พฤกธารา อายุ 37 ปี และนายสมหมาย สมนามิ อายุ 50 ปี ข้อหาร่วมลักลอบเล่นการพนันทายผลเกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์พนันเอาทรัพย์สิน โดยไม่ได้รับอนุญาต,น.ส.ธันยนันท์ เอี่ยมสำ อาง อายุ 24 ปี เป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน, นายสันทัด ม่วงอยู่ อายุ 29 ปี เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้เล่นการพนันทางผลฟุตบอล (โต๊ะบอล), นายรชานนท์ ตะกุดแก้ว อายุ 21 ปี, นายจักกรกฤษณ์ เรืองศักดิ์ อายุ 40 ปี คนเดินโพย, นายพานิช บุญประสิทธิ์ อายุ 47 ปี ลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลเอาทรัพย์โดยผิดกฎหมายของกลาง 22 รายการ นายบอย อายุ 18 ปี, น.ส.ติ่ง อายุ 26 ปี, น.ส.มึงไข่ อายุ 24 ปี และนางขาว อายุ 25 ปี ทั้งหมดสัญชาติพม่า กล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานกับนายจ้างผิดไปจากที่ได้รับอนุญาต

การจับกุมกระทำผิดลักลอบเล่นการพนันทางผลเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลน์ พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว เป็นลักษณะความผิดอบายมุขทั่วไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2548 ไม่ใช่ความผิดอบายมุขเป้าหมาย และการจับกุมพนันฟุตบอลมีผู้ถูกจับไม่ถึง 10 คนขึ้นไป เงินในโพยของกลางรวมแล้วไม่ถึง 2 แสนบาท จึงไม่เป็นความผิดอบายมุขเป้าหมาย และผลการจับกุมที่ผ่านมา สามารถจับกุมความผิดเกี่ยวกับการพนันฟุตบอล 21 ราย ผู้ต้องหา 21 คน การพนันเกมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน สลากกินรวบ 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน การพนันทั่วไป 11 ราย ผู้ต้องหา 67 คน ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ 10 ราย ผู้ต้องหา 10 คน มาด้วย


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.กล่าวหลังเป็นประชุมโดยมี รอง ผบช.น.ร่วมประชุมว่า ผลการประชุมของคณะกรรรมการมีมติให้ตั้งกรรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงทั้ง หมด โดยหาผู้ที่บกพร่องต่อหน้าที่ตั้งแต่ ผกก. รองผกก.ปป รองผกก.สส. สวป. สว.สส.รวมทั้งสายตรวจที่รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ และให้ พล.ต.ต.ดำริ โชตเศรษฐ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานจเร เป็นประธาน ใช้เวลา 30 วัน ส่วนการช่วยราชการนั้นคงต้องมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง เข้ามาช่วยราชการ 30 วัน ส่วนที่เหลือซึ่งคงต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์