สั่งเด้งด่วน!!3ผู้กำกับตำรวจน้ำ ประวุฒิย้ำเตรียมเสนอถอดยศ

สั่งเด้งด่วน!!3ผู้กำกับตำรวจน้ำ ประวุฒิย้ำเตรียมเสนอถอดยศ

28 พ.ย.57 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะรรท.ผบช.ก.
 
เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผกก.5 บก.รน., พ.ต.อ.สมชาติ ศุภวุฒิ ผกก.7 บก.รน. และ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ รัตนเทวมาตย์ ผู้บังคับการเรือ จังหวัดชลบุรี (สบ.4) ให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บช.ก. เนื่องจากสอบสวนเบื้องต้น พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ และเพื่อให้การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส

“นอกจากนี้ยังเตรียมพิจารณาถอดยศนายตำรวจ ที่มีการจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นสถาบัน และข้อหาอื่นๆ อย่างน้อยอีก 7 คน แต่ต้องรอพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย และยังไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติม ในคดีเดียวกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก.”

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนของทรัพย์สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์นั้น
 
พบว่า มีการนำเงินสดบางส่วน ออกนอกประเทศ เพื่อไปร่วมลงทุน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามเส้นทางทางการเงิน และทรัพย์สินที่ยังอยู่ภายในประเทศอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะเร่งสรุปสำนวนภายใน 30 วัน ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แต่ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการโอนย้ายไปเป็นคดีพิเศษ

"ส่วนกรณี พ.ต.อ.ชาตรี รุ่งดำรงค์ สว.ทล. 1 กก. 1 บก.ทล. ที่ยื่นใบลาออกจากราชการ ถือว่า เป็นสิทธิส่วนตัวสามารถทำได้ และจากการตรวจสอบ ยังไม่พบความผิดเกี่ยวเนื่องกับคดี อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี และจะกลับมาทำงานเพื่อประชาชน กอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์