สั่งเชือด! อดีตจนท.อาวุโส กรุงไทย โคราช ปั้นบัญชีเงินฝากลูกค้าเท็จ

สั่งเชือด! อดีตจนท.อาวุโส กรุงไทย โคราช ปั้นบัญชีเงินฝากลูกค้าเท็จ

ป.ป.ช.สั่งเชือด! อดีตจนท.อาวุโส กรุงไทย สาขา รพ.มหาราชนครราชสีมา คดีปั้นบัญชีรายการเงินฝากลูกค้าเป็นเท็จ ส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีอาญา -เผยไม่ฟันวินัยเหตุธนาคารไล่ออกไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา isranews ตรวจสอบพบว่า เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 
ได้มีมติชี้มูลความผิด นางจรินรัตน์ มณีนาค เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาวุโสบริการลูกค้า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ทำรายการฝากเงินโดยไม่มีเงินฝากจริง ให้ผู้อื่น เป็นเหตุให้ธนาคารฯ ได้รับ ความเสียหาย

โดยเบื้องต้น ป.ป.ช.มีการส่งรายงาน เอกสาร และความเห็นไปยัง อัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญา ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญฯ พ.ศ. 2542 มาตรา 97 แล้ว

ป.ป.ช.ระบุว่า นางจรินรัตน์ มีมูลความผิด ทางอาญา ตามพระราชบัญญัติว่าด้วย ความผิดของพนักงานในองค์การหรือ หน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 4 และ มาตรา 11 และ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264 และมาตรา 265 ประกอบ มาตรา 90

นอกจากนี้ นางจรินรัตน์ ยังมีมูลความผิด ทางวินัยอย่างร้ายแรง ฐานทุจริตต่อหน้าที่ และฐานมีพฤติกรรมแสวงหาประโยชน์จาก ธนาคารหรือบุคคลภายนอกเพื่อตนเอง หรือบุคคลอื่น ตามข้อบังคับเกี่ยวกับ การทำงาน ข้อ 3.1.1 และข้อ 3.1.8

อย่างไรก็ตาม สำหรับความผิดทางวินัย เนื่องจาก ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ได้มี คำสั่งที่ ธ.114/2552 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2552 ให้นางจรินรัตน์ มณีนาค ออกจากการเป็นพนักงานของธนาคาร ในการกระทำความผิดนี้ เหมาะสม แก่กรณีแล้ว จึงไม่มีเหตุที่จะต้องส่งเรื่อง ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษทางวินัย ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 92 ซ้ำอีก


ขอขอบคุณข้อมูล  สำนักข่าวอิศรา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์