สั่งสาวถึงตัวการแก๊ง ตชด.

"เสรีพิศุทธ์" ชี้คดีแก๊ง ตชด.นอกรีต เป็นเรื่องของกลุ่มบุคคล เชื่อไม่ทำลายภาพลักษณ์สีกากี ไม่ฟันธงมีคนเลวในคราบเครื่องแบบอีกหรือไม่ เผยขอเวลาสืบหวังสาวถึงตัวการ ติดเบรก ตชด.ร่วมสอบ หวั่นช่วยกันเอง


วันนี้ (31 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.มือง จ.นครราชสีมา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนพัฒนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีแก๊ง ตชด.นอกรีตก่อคดีฉาว ซึ่งมีความเป็นห่วงถึงภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรวมว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคล ไม่ได้เกี่ยวกับสถาบันตำรวจ ถ้าคนคิดเป็นก็จะไม่เป็นผลลบต่อภาพลักษณ์ตำรวจ เพราะว่าข้าราชการตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็พยายามทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด


ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการกับแก๊ง ตชด.พอใจหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า

พอใจ แต่ว่าต้องใช้ความละเอียดและเวลา ได้สั่งการให้ รอง ผบ.ตร. และ ผบช.นครบาล ให้กวาดล้างให้หมด คือ พยายามสืบสาวหาพยานหลักฐาน สาวถึงใครก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และการสอบสวนทางวินัยได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ไม่ให้ทาง ตชด.ดำเนินการ เพราะว่าเกรงจะช่วยเหลือกัน จะทำให้ไม่ได้ความจริง และสาวไปไม่ถึงระดับผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ หรือรู้เห็นเป็นใจ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน ต้องถูกต้องและชอบธรรม


“แก๊ง ตชด.ที่สร้างภาพลบให้วงการตำรวจ ผมไม่เหนื่อยหน่ายหรอก เพราะเขาให้ผมมาแก้ไขปัญหา จะบอกเหนื่อยได้อย่างไร ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเราคงจะบอกไม่ได้ว่าวงการตำรวจจะมีตำรวจเลว ๆ อยู่อีกหรือไม่ มันมาจากระบบเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม อะไรต่าง ๆ ของเราที่เป็นรากเหง้ามายาวนาน คงจะยืนยันไม่ได้ ถ้าสังเกตให้ดีมันไม่ใช่มีแต่เฉพาะตำรวจ หน่วยอื่นก็มีไปทั้งหมด แต่ผมเรียนตรง ๆ หน่วยอื่นอาจจะมีคนแค่พันสองพันคน เปอร์เซ็นต์คนไม่ดีมันก็น้อย แต่ของตำรวจมี 2 แสนกว่าคน เพราะฉะนั้นผมก็จะพยายามใช้ความเป็นผู้นำบริหารปกครองบังคับบัญชาให้ดีที่สุด” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุตอนท้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์