สั่งระงับใช้ ฮ.รุ่นเบลล์ 214 ผบ.ทร.เชื่อใบพัดมีปัญหา

"ส่งศพขึ้นเครื่องกลับไปบำเพ็ญกุศล"


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 มี.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายวีรวัฒน์โยธิน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองบิน 2 กองการบินทหารเรือ ช่วยกันลำเลียงนักบินและลูกเรือที่เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่บ้านน้ำเขียว หมู่ 6 ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ออกจากห้องเก็บศพ ของโรงพยาบาลสุรินทร์ และ โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน

ไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อขึ้นเครื่องบิน F 27MK400 กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ก่อนส่งมอบให้ญาติต่อไป ขณะเดียวกันวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดนิรภัยการบินกองทัพเรือ ได้เดินทางถึง จ.สุรินทร์ และเตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและกู้ซากเครื่องที่ตกแล้ว

"สั่งระงับใช้ ฮ. รุ่นนี้ทั้งหมด"


ด้านพลเรือเอกสถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวหลังรับรายงานสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือตกว่า น่าจะเป็นเพราะโรเตอร์ หรือใบพัดขัอข้อง เบื้องต้นได้สั่งให้ระงับการใช้เฮลิคอปเตอร์รุ่นเบลล์ 214 ST ทั้งหมด สำหรับศพของทหารเรือผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้มีการลำเลียงมายังสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรีแล้ว และในช่วงบ่ายจะเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพด้วยตนเอง

สำหรับมาตรการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า จะเป็นไปตามระเบียบ ทั้งการเลื่อนชั้นยศ 7 ขั้น มอบเงินบำเหน็จ ขึ้นเงินเดือน และให้การช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์