สั่งฟ้อง7โจ๋ฆ่าชายพิการโดยเจตนา ชี้ยังไม่เข้าข่ายไตร่ตรองไว้ก่อน

สั่งฟ้อง7โจ๋ฆ่าชายพิการโดยเจตนา ชี้ยังไม่เข้าข่ายไตร่ตรองไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายพิการอาชีพส่งขนมปัง เสียชีวิต ย่านโชคชัย 4 โดยระบุว่า พนักงานสอบสวน สน.โชคชัยได้ส่งสำนวนคดีพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้อง นายพีระพล หรือเปา ยศพงษ์อนันต์ , นายอัครเดช หรือ อั๋น ทัศนะ,นายมนต์มนัส หรือ เต้ย แสงโพธิ์,นายจตุพร หรือเบียร์ จันทร์โสภา,นายเมฆ พลไกรสร ,นายอรินทร์หรือเตอร์ ยศพงษ์อนันต์ , น.ส.ณัชนิชา หรือเกมส์ ฤทธิ์ล้ำเลิศ ผู้ต้องหาที่ 1-7 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันควร และกล่าวหาว่า นายอัครเดช ,นายจตุพร ,นายเมฆ และนายอรินทร์ ผู้ต้องหาที่ 2,4-6 ว่า ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย และขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ

ส่วนข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนนั้น คณะทำงานรองอธิบดีอัยการและอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาพิจารณาพยานหลักฐานและหนังสือร้องขอความเป็นธรรมของมารดาผู้เสียชีวิตแล้วเห็นว่ายังไม่เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 เพราะการกระทำเป็นไปโดยปัจจุบันทันด่วน ไม่มีการคิดทบทวนแล้วจึงตกลงใจไปกระทำ ดังนั้นอัยการจึงงดแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้อัยการฝ่ายคดีอาญา9 ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีกำลังร่างคำฟ้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จและยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดได้ทันภายในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดยขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวอีกว่า หากยื่นฟ้องแล้วอัยการจะคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาอาจหลบหนีหรือไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์