สั่งพักราชการแล้ว!! หลังรวบครูหื่นคารีสอร์ต พานักเรียนวัย 14 ล่วงละเมิดมา 2 ปี!!

จากกรณีที่ผู้ปกครองของ น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นทอมบอย ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือสำนักงานยุติธรรมจังหวัด , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศึกษาธิการจังหวัด ว่าน้องเอ ได้ถูก ข้าราชการครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน ต.หนองกง อ.นางรอง บังคับล่วงละเมิดทางเพศมานานร่วม 2 ปี โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าชาร์ทจับกุมครูคนดังกล่าวได้คารีสอร์ท เมื่อวันที่ 12 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

สั่งพักราชการแล้ว!! หลังรวบครูหื่นคารีสอร์ต พานักเรียนวัย 14 ล่วงละเมิดมา 2 ปี!!

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ได้ออกมาระบุถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ล่าสุดทางศึกษาธิการจังหวัด ได้มีคำสั่งพักราชการครูคนดังกล่าวแล้ว เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการสอบวินัยร้ายแรงที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ครูที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาก็สามารถยื่นคำร้องทุกข์กรณีที่มีคำสั่งพักราชการได้ภายใน 30 วัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศึกษาธิการฯ ว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงตามคำร้องทุกข์หรือไม่อย่างไร ส่วนการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จและทราบผลในเร็วๆ นี้ ซึ่งหากผลการสอบวินัยร้ายแรงพบข้อมูลหลักฐานชัดเจนว่ามีการกระทำผิดจริงตามที่ผู้ปกครองร้องเรียน ก็จะต้องถูกลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก หรือปลดออกเพราะถือเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง แต่กระบวนการสอบสวนและการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



สั่งพักราชการแล้ว!! หลังรวบครูหื่นคารีสอร์ต พานักเรียนวัย 14 ล่วงละเมิดมา 2 ปี!!

ส่วนเรื่องการจัดการเรียนของครูคนดังกล่าว ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูสอนในระดับชั้น ป.2 นั้น ก็ได้ประสานกับทางผู้บริหารโรงเรียน ให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาโดยการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการเรียนการสอนอย่างแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าเรื่องคดี ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังรอผลตรวจร่างกายของเด็กผู้เสียหายจากแพทย์เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ซึ่งหากผลตรวจยืนยันว่ามีร่องรอยการข่มขืนกระชำเราเด็กจริง ก็จะแจ้งข้อหา "กระทำชำเรา" กับครูคนดังกล่าวเพิ่มอีก 1 ข้อหา จากที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปแล้ว 2 ข้อหา คือ "พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง ,พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" และคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนเสนออัยการได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคม นี้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์