สั่งประหาร“สมคิด”ฆาตกรต่อเนื่อง


ศาลสั่งประหาร “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง หลังสู้คดีฆ่าหมอนวดแผนโบราณที่ลำปาง


      วันนี้ (2 มี.ค.) ที่ห้องพิจณาคดี 909 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้ออกนั่งบังลังก์พิจารณาคดีที่อัยการฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง หรือชูชาติ หรือชาญชัย พุ่มพวง อายุ 41 ปี จำเลยในคดีฆ่า น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณ เหตุเกิดที่โรงแรมเวียงนคร อ.เมือง จ.ลำปาง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ และรับของโจร ซึ่งหลังพิเคราะห์แล้วศาลได้พิพากษาให้ประหารชีวิต เนื่องจากมีพฤติการณ์ที่โหดเหี้ยม ก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง

โดยหลังฟังคำพิพากษา นายสมคิด ถึงกับโวยวายว่า คดีไม่มีการชี้ตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลต้องรีบเข้าควบคุมตัวออกจากห้องพิจารณาทันที


      สำหรับคดีนี้เป็นการฟังคำพิพากษาในคดีที่ 3 ที่นายสมคิด หรือที่สื่อให้ฉายาว่า แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองไทย ฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุฆ่าสาวหมอนวด โดยก่อนหน้านี้ศาลได้มีคำพิพากษาประหารชีวิตนายสมคิด ที่ฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว "แสงตะวันคาเฟ่" ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ จ.มุกดาหาร และลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนคดีที่ 2 นายสมคิด ก่อเหตุฆ่า น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมปิยะแมนชั่น ใน จ.บุรีรัมย์ โดยพฤติการณ์ของทุกคดี นายสมคิด ก่อเหตุคล้ายกัน เริ่มจากเข้าตีสนิทผู้ตาย แล้วชักชวนไปหลับนอนในโรงแรม เมื่อเผลอหลับก็จับบีบคอ แล้วปลดเอาทรัพย์สินของมีค่าหลบหนีไป โดยศาลพิพากษาประหารชีวิต และลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตเช่นกันและคดีล่าสุด ศาลพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียว เนื่องจากนายสมคิด พยามยามต่อสู้คดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์