สั่งทหารพร้อม 24 ชม.ชายแดนไทย-พม่า

ทบ.เผย “แม่สอด”สงบ แต่”สังขละ”ยังไม่หยุดยิง รองมทภ.1 ลงพื้นที่สั่งทหารพร้อม 24 ชม. ส่งชาวพม่ากลับหมดวันนี้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย  พล.อ..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-พม่าว่า ไม่มีอะไรรุนแรง เป็นเรื่องทางฝั่งพม่า ส่วนการดูแลตามแนวชายแดน ทางกองกำลังสุรสีห์ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ รวมถึงดูแลประชาชนพม่าที่หลบหนีเข้ามาในฝั่งไทยตามความเหมาะสม หากสถานการณ์เรียบร้อย เราก็จะส่งกลับไปยังฝั่งพม่า

พ.อ.หญิงศิริจันทร์   งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้บริเวณตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก

มีความสงบเรียบร้อยดี และได้มีการเปิดการค้าขายที่ตลาดสดริมเมยตามปกติ ส่วนกำลังทหารไม่ได้มีการเสริมกำลังเพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยมีเพียงการเฝ้าตรวจตามปกติ และเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวพม่าที่ อ.พบพระ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เดินทางกับประเทศไปหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนผู้หลบหนีที่ อ.สังขละบุรี ขณะนี้เหลือเพียงมีไม่กี่ร้อยคน คาดว่า จะทยอยส่งกลับทั้งหมดภายในวันที่ 11 พ.ย.นี้

 “ส่วนสถานการณ์ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ฝั่งพม่ายังมีเสียงการสู้รบกันอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ตามแนวชายแดนแต่อย่างใด เพราะไม่มีอาวุธหนักยิงเข้ามาในฝั่งไทย โดยทาง พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ลงไปเตรียมพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยที่กองบังคับการทางยุทธวิธีส่วนหน้า ที่อ.สังขละบุรีแล้ว ส่วนกำลังทหารที่อ.สังขละบุรี ยังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง”รองโฆษกทบ.กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์