สั่งตายผญบ.คนดังสยองคาบ้าน

ปมการเมืองท้องถิ่น ผวจ.กำชับล่ามือปืน

ยิงถล่มหฤโหดผู้ใหญ่บ้านคนดังบ้านโป่งดับสยองคาบ้าน ขณะเหยื่อกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน 3 คนร้ายซิ่งปิกอัพมาจอดมือปืนกระบะท้ายซัดลูกซองไม่ยั้ง ก่อนวายร้ายอีกคนเดินลงมาจากรถ ซ้ำด้วย 11 มม.อีก 6 นัดซ้อน รวมเบ็ดเสร็จพรุนทั้งร่างกว่า 30 รู เมื่อแน่ใจว่าเหยื่อไม่รอดแน่จึงซิ่งหนีลอยนวล เมียเชื่อปมขัดแย้งผู้นำท้องถิ่นด้วยกันเรื่องน้ำท่วมนา ขณะที่ตำรวจชี้ประเด็นขัดการเลือกตั้งกำนัน ด้านผู้ว่าฯ เต้น สั่งกำชับเร่งล่าตัวคนร้าย ระบุก่อเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญกลางวันแสก ๆ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท.อดิเรก วังมะนาว สารวัตรเวร สภ. บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 27/2 บ้านทุ่งทอง หมู่ 3 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพัฒน์ เชยชิด รอง ผบก.ภ.จว.  ราชบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล ผกก. สภ.บ้านโป่ง นายครรลอง ยุทธชัย นายอำเภอบ้านโป่ง และแพทย์เวร รพ.บ้านโป่ง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน และยังเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ลาดบัวขาว 
    
บริเวณประตูหน้าบ้านพบศพ นายวิเชียร ภู่สร อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน และมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ลาดบัวขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. และอาวุธปืนลูกซอง จนพรุนไปทั้งร่างนับได้กว่า 30 รู ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 ปลอก และปลอกขนาด 11 มม. จำนวน 6 ปลอก พร้อมหัวกระสุน 11 มม. อีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายนอกจากจะเป็นผู้ใหญ่บ้าน อดีตยังเคยเป็นสมาชิก (ส.อบต.) ลาดบัวขาว ถึง 2 สมัย และยังมีตำแหน่งเป็นประธานเกษตรภาคตะวันตกด้วย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ได้มีคนร้าย 3 คน ใช้รถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านมาทางหน้าบ้าน ก่อนจะเข้าไปกลับรถแล้ววิ่งกลับมาจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นคนร้ายที่นั่งอยู่ในกระบะได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ยิงถล่มใส่ร่างนายวิเชียรแบบไม่ยั้ง และคนร้ายที่นั่งอยู่ในรถอีกคน ได้เปิดประตูลงไปใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.จ่อยิงซ้ำอย่างโหดเหี้ยมอีก 6 นัดซ้อน เมื่อคนร้ายแน่ใจว่าเหยื่อตายสนิท จึงได้พากันขับรถหลบหนีไป 
    
ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ายมายิงถล่มในครั้งนี้ นางอารีย์ ภู่สร อายุ 53 ปี ภรรยาของนายวิเชียร ผู้ตาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่ผู้ตายไปกักน้ำในคลองไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ เพราะที่ผ่านมานั้นชาวบ้านไม่มีน้ำใช้เพราะเป็นช่วงหน้าแล้ง แต่เมื่อมีฝนตกหนักจึงทำให้น้ำในแหล่งน้ำมีปริมาณมาก จนล้นออกไปท่วมพื้นนาของชาวบ้าน ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกันขึ้น โดยเฉพาะกับผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่ง จนถึงกับไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ 
     
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทราบว่า นายวิเชียรยังมีปัญหาขัดแย้งเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะผู้ตายเคยลงสมัครเลือกตั้งกำนัน ต.ลาดบัวขาว เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่นายวิเชียรแพ้การเลือกตั้งเพียงแค่ 1 คะแนน หลังจากนั้นก็เกิดปัญหาความขัดแย้งกันมาโดยตลอด จนกระทั่ง นายครรลอง ยุทธชัย นายอำเภอบ้านโป่ง ต้องเรียกผู้ตายกับคู่ขัดแย้งมาเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด จนกระทั่งนายวิเชียรมาถูกสังหารโหดในครั้งนี้ ทางด้าน นายสุเทพ โกมลภมร ผวจ.ราชบุรี หลังได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจสะเทือนขวัญประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์