สั่งจับไอ้หม่อง แก๊งโจ๊ก-จิ๊บ

ตร.กรุงเก่าออกหมายจับ'ไอ้หม่อง คานหาม'ลูกน้อง'ไอ้โจ๊ก ไผ่เขียว' หลังมีหลักฐานเคยร่วมยิงถล่มรถเหยื่ออีกราย

ส่งทีมล่าตัวทั่วกรุงเทพฯ แม่หอบข้าวกล่อง-บุหรี่เข้าเยี่ยม'ไอ้จิ๊บ'ที่เรือนจำ พัศดีจับตาตลอด 24 ช.ม.หวั่นผู้ต้องหาเครียดฆ่าตัว พ่อโจ๊กยันชุดจับตายลูกชายทำรุนแรงเกินเหตุ เตรียมหารือญาติๆเข้าร้องกก.สิทธิฯ ทำพิธีเชิญวิญญาณไอ้โจ๊กจากจุดที่โดนวิฯ ขณะที่ตร.นครบาลเร่งล่าแก๊ง'อั๋น ท่าอิฐ' รัวอาก้าถล่ม 2 ตร.สาหัส มั่นใจได้ตัวแน่นอน

จากคดีสะเทือนขวัญมือปืนยิงรถเก๋งบนถนนสายเอเชียที่จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ 'น้อง โตมี่' ด.ช.โภคิน ดีผิว อายุ 12 ปี เสียชีวิต

 โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ 10) รรท.ผบช.ภาค 1 เข้ามาคุมคดีเองจนสืบรู้ว่าเป็นฝีมือของนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือโจ๊ก ไผ่เขียว และนายนพพล ประสงค์ศิล หรือจิ๊บ ไผ่เขียว 2 พี่น้องในชุมชนไผ่เขียวพื้นที่ค้ายารายใหญ่ของภาคกลาง ก่อนที่ตำรวจจะจับตายนายโจ๊ก และจับเป็นนายจิ๊บ ซึ่งนายจิ๊บรับสารภาพและอ้างว่าพี่ชายเป็นคนยิงใส่รถ พร้อมรับว่าก่อเหตุทำนองนี้มาหลายครั้ง เหตุเพราะไม่พอใจที่รถถูกแซง อย่างไรก็ตามต่อมามีคนเผยแพร่ภาพนาทีจับตายนายโจ๊ก และมีกระแสข่าวว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ทำให้พล.ต.อ.อัศวิน ออกมาชี้แจงยืนยันว่าตำรวจป้องกันตัว เพราะนาทีที่เข้าจับกุมนั้น นายโจ๊กใช้ปืนยิงต่อสู้จึงต้องตอบโต้กลับไป ขณะที่ญาติพี่น้องของนายโจ๊กเตรียมนำคลิปจับตายเข้าร้องเรียนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ส่วนเรื่องคนลั่นไกก็เริ่มสับ สน เพราะนายจักรพันธุ์ ดีผิว อายุ 19 ปี พี่ชายน้องโตมี่ออกมายืนยันว่านายจิ๊บเป็นคนยิง ไม่ ใช่นายโจ๊ก เพราะจำรูปพรรณสัณฐานได้ว่า คนซ้อนท้ายคล้ายนายจิ๊บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นางประยงค์ ประสงค์ศิล แม่ของนายนพพล หรือจิ๊บไผ่เขียว เข้าเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อม นำอาหาร อาทิ ฮอตด็อก ลูกชิ้น ข้าวกล่อง และบุหรี่อีก 2 ซองไปให้ลูกชายด้วย

แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำอาหารจากภายนอกเข้าไปเยี่ยมผู้ต้องขังเด็ดขาด และมีเจ้าหน้าที่เรือนจำเฝ้าดูตลอดเวลาที่นางประยงค์เยี่ยมลูก ชายประมาณ 10 นาที จากนั้นนางประยงค์กล่าวว่า ได้พูดคุยกับลูกชายโดยจิ๊บบอกว่าสบายดีนอนหลับ ขอเงิน 500 บาท จิ๊บเล่าให้ฟังว่าเจอคนในชุมชนที่ถูกจับคดียาเสพติด และตะโกนคุยกันผ่านห้องขังเวลาที่เดินผ่าน นอก จากนี้จิ๊บยังบอกตนว่าไม่ต้องห่วงมาก ให้รักษาสุขภาพด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ช่วงที่ถูกคุมขัง "จิ๊บ ไผ่เขียว" มีอาการเครียดบ้าง จึงเน้นย้ำให้พัศดีติดตามดูพฤติกรรมตลอดเวลา

เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอาการเครียดและทำร้ายตัวเอง นอกจากนี้ทางเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีคำสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในแดนสถานที่คุมขัง "จิ๊บ ไผ่เขียว" อย่างเด็ดขาด มีเพียงผู้บัญชาการเรือนจำ และหัวหน้าฝ่ายที่เข้าไปยังแดนดังกล่าวได้เท่านั้น ที่บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายชัยณรงค์ ประสงค์ศิล อายุ 50 ปี พ่อนายโจ๊กและนายจิ๊บ ได้เข้าพบพ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีที่นายโจ๊กถูกวิสามัญ และพ.ต.ท. ธีระยุทธ์ ทองสาริ รองผกก.สส.สภ.อุทัย จ.พระ นครศรีอยุธยา

เพื่อให้ปากคำนานกว่า 1 ช.ม. จากนั้นนายชัยณรงค์กล่าวว่า ตำรวจเชิญมาสอบถามเกี่ยวกับภูมิหลังของครอบครัวว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และประวัติของลูกๆ โดยเฉพาะโจ๊กและจิ๊บว่าเป็นมาอย่างไร ส่วนบ้านที่ปลูกนั้นได้ตอบเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่าได้มาจากน้ำพักน้ำแรงปลูกในราคา 1,750,000 บาท ไม่ใช่ราคา 3-4 ล้านบาท ส่วนโจ๊กลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ค่อยเป็น รวมทั้งรถยนต์ด้วย

นายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของลูกว่าไม่ได้มีพฤติกรรมมากมายตามที่ตำรวจบอก

สำหรับการเข้าพบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาตินั้น ตนต้องไปปรึกษาหารือกับทางญาติอีกครั้ง แต่ดูแล้วลูกของตนถูกกระทำรุนแรงเกินไประหว่างเข้าจับกุมจนถูกตำรวจวิสามัญตามภาพในคลิป ส่วนที่ถามว่าจะมีการฟ้องร้องทางคดีอาญา หรือทางแพ่ง กับตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหรือไม่ ยังไม่ได้คิด ขอปรึกษาครอบครัว และญาติก่อน นอกจากนี้ในเช้าวันที่ 18 ธ.ค. ครอบครัวกำหนดจะทำพิธีเชิญวิญญาณของโจ๊กตรงจุดที่เกิดเหตุที่ถูกวิสามัญ คือหน้า สไมล์ แมนชั่น ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเชิญวิญญาณของลูกกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรี อยุธยา ได้ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับนายอภิชาติ หรือ "หม่อง คานหาม" วังประทุม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/13 ม.4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันพกพาอาวุธ ปืนและร่วมกันยิงปืนที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลได้อนุญาตตามหมายจับเลขที่ 756/ 2553, 757/2553, 758/2553 ลงวันที่ 17 ธ.ค.2553

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับนายหม่อง เนื่องจากมีพยานหลักฐานว่านายหม่องเดินทางไปกับนายโจ๊กและก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถยนต์ของผู้เสียหาย

เหตุเกิดที่บริเวณหน้าบริษัทมินิแบ บนถนนพหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา และสืบ สวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เนื่องจากสืบทราบว่านายหม่องได้หลบหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง

ส่วนกรณีคนร้ายแก๊งท่าอิฐใช้ปืนอาก้ายิงถล่มตำรวจชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. ระหว่างเข้าไปติดตามขบวนการค้ายาเสพติดในซอยท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่งผลให้ ด.ต.อรุณ แตงสมุทร และส.ต.ท.นพดล เหมือนดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นคนร้ายเป็นกลุ่มของ "อั๋น ท่าอิฐ" ขาใหญ่ลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นนั้น

วันเดียวกัน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. กล่าวว่า พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.มอบให้ตนติดตามคดี สืบหากลุ่มแก๊งยาเสพติดในละแวกที่เกิดเหตุ และตามปริมณฑล

ตอนนี้ได้รายละเอียดเกี่ยวกับยานพาหนะคนร้ายแล้ว รวมทั้งเครือข่ายกลุ่มยาเสพติดโดยจะสาวลึกลงไปดูลูกน้องของอั๋น ท่าอิฐ ว่าเป็นใครบ้าง ด้านการติดตามคนร้ายทราบกลุ่มที่อยู่ในข่ายแล้ว แต่การทำงานของแก๊งค้ายาเสพติดอาจจะมีการทำงานที่ตัดตอน เช่น จับ กุมได้ก็อาจจะไม่ทราบคนที่ติดต่อมาว่าเป็นใคร ส่วนที่คนร้ายใช้ปืนอาก้า คงซื้อมาเพื่อการใช้งานเกี่ยวกับค้ายาเสพติด น่าจะมีการฝึกฝนการยิงปืน โดยนำปลอกกระสุนไปเปรียบเทียบในท้องที่ที่เกิดเหตุ รวมทั้งภูธรภาค 1 และภาค 2 ว่าตรงกับคดีที่ผ่านมาหรือไม่

"ปลอกกระสุนอาก้า พล.ต.ท.จรัมพร สุระ มณี ผบช.สพฐ.นำไปตรวจสอบด้วยว่าตรงกับคดีใดในอดีตด้วยเบื้องต้นตรวจกับศชต.ภาคใต้ไม่มี ดูบช.ภาค 1 มี 8 รายที่ใช้อาก้า แต่ยังไม่ตรงกัน ก็ตรวจสอบกับบช.ภาค 7 อยู่ พล.ต.ท. จรัมพร กำลังช่วยตรวจสอบให้ ส่วนจะเกี่ยวกับแก๊งท่าอิฐหรือไม่ กำลังเช็กกันอยู่ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ10) รรท.ผบช. ภ.1 ก็สั่งการภาค 1 และจ.นนทบุรี มาช่วยด้วย โดยดูพื้นที่ต้องสงสัยทั้ง จ.นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ กทม. ที่สงสัยมาตรวจสอบทั้ง หมด เช็กว่ามีแก๊งใดใช้อาก้าบ้าง" พล.ต.ต. อิทธิพลกล่าว

รองผบช.น.กล่าวด้วยว่า รายละเอียดเบาะแสของคนร้ายขอให้ตำรวจทำงาน 2-3 วันความชัดเจนก็จะมีมากขึ้น ผบช.น.เคร่งเครียดกับเรื่องนี้มาก เพราะตำรวจได้รับบาดเจ็บ

และอาการสาหัสน่าเป็นห่วง หากเราจับกุมคนร้ายไม่ได้ ต่อไปคนร้ายก็จะเหิมเกริมมากกว่านี้ ส่วนอาการของด.ต.อรุณยังอยู่ห้องไอซียู หลังจากผ่าตัดทราบว่ากระสุนปืนไปถูกกระดูกต้นคอ ทำให้เลือดไปเลี้ยงที่สมองขาด ขณะนี้ใช้ยาและเครื่องช่วยหายใจ ทำให้ร่างกายยังทรงอยู่รอการตอบสนองที่ดีขึ้นก็คงจะพ้นขีดอันตราย โดยตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วน ส.ต.ท.นพดลอาการปลอดภัยแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์