สั่งคุมเข้มหวั่นรตท.ฆ่าตัวตาย

ยกครัวฝากขังศาล รอรวบรวมหลักฐานส่งฟ้อง พร้อมร้องค้านประกันเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ผกก.สามโคกฝากเรือนจำดูแลเป็นกรณีพิเศษป้องกันผู้ต้องหาฆ่าตัวตาย เพื่อนตำรวจตามมาเยี่ยม เผยร.ต.ท.ไม่เล่ารายละเอียด บอกแต่ว่าแค้นถูกหักหลัง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค.
 
พ.ต.อ. วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ล้ำเลิศ สว.สส. และ พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ พนักงานสอบสวน ควบคุมตัวร.ต.ท.มนตรี แก้วรัตน์ อดีตพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัวร.ต.ท.ราชัน พันธ์วงศ์ อายุ 37 ปี พนัก งานสอบสวนสภ.บางบัวทอง เมื่อคืนวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปฝากขังศาลจังหวัดปทุมธานี ระหว่างรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องดำเนินคดี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันหนาแน่น

ต่อมาเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดปทุมธานีควบคุมตัวร.ต.ท.มนตรีออกจากห้องขังของศาลส่งตัวเข้าไปในเรือนจำปทุมธานี โดยมีเพื่อนตำรวจนายหนึ่งพร้อมด้วยแฟนสาวมารอเยี่ยมร.ต.ท.มนตรี โดยเพื่อนตำรวจที่มาเยี่ยมกล่าวว่า
 
ร.ต.ท.มนตรีเป็นคนมีนิสัยจริงใจกับกลุ่มเพื่อนๆ ชอบช่วยเหลือ จากการสอบถาม ร.ต.ท.มนตรีไม่พูดไม่เล่าเรื่องรายละเอียดให้ฟัง พูดเพียงว่าแค้นที่ถูกเพื่อนหักหลังเท่านั้น ส่วนวันนี้เดินทางมาเยี่ยมและนำข้าวกล่องมาให้รับประทานระหว่างถูกควบคุมตัวส่งเรือนจำ

ด้านพ.ต.อ.วิเชียร เปิดเผยว่า
 
การนำตัว ร.ต.ท.มนตรี ผู้ต้องหามาฝากขังศาล เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานอื่นๆ มาประกอบสำนวนส่งฟ้อง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาตามกระบวนการ ขณะนี้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยคัดค้านการประกันตัวต่อผู้พิพากษาแล้ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ นอกจากนี้ร.ต.ท. มนตรีมิใช่ผู้ต้องหาทั่วไปแต่ เคยเป็นพนักงานสอบสวนที่เคยทำสำนวนคดีมามากมาย ทราบระเบียบขั้นตอนของกฎหมายเป็นอย่างดี

ผกก.สภ.สามโคกกล่าวอีกว่า

หลังเกิดเหตุภรรยาและเพื่อนๆ ของร.ต.ท.มนตรีมาเยี่ยมแล้ว 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐานหมดแล้ว ส่วนการควบคุมตัวที่สภ.สามโคก ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากผู้ต้องหาเครียดมาก เกรงว่าผู้ต้องหาจะหาวิธีฆ่าตัวตาย รวมทั้งยังแจ้งทางเรือนจำให้ดูแลเป็นกรณีพิเศษเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายเช่นกัน

พ.ต.ท.เสนาะกล่าวว่า
 
เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ ศาลปทุมธานีเปิดทำการครึ่งวันจะปิดทำการเวลา 12.30 น. ตามอำนาจแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่สภ. สามโคกได้ไม่เกิน 48 ช.ม. จึงรีบนำตัวมาส่งศาลเพื่อส่งตัวฝากขังในเรือนจำต่อไป ในส่วนแนวทางการสอบสวนยังไม่แตกประเด็นออกไปเรื่องอื่น ตามที่ประชาชนทั่วไปเกิดความแคลงใจว่าน่าจะเป็นการหักหลังธุรกิจบางอย่าง ซึ่งตามรูปคดีที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เหตุที่ต้องฆ่าเด็กด้วยเป็นเพราะเด็กจำหน้าได้ จึงต้องฆ่าปิดปาก ซึ่งเหตุดังกล่าวพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ทำการขยายผล เนื่องจากผู้ต้องหาขอให้ การชั้นศาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์