สั่งคุมจ่าปืนดุ-หวั่นฆ่าตัวตาย

สั่งคุมจ่าปืนดุ-หวั่นฆ่าตัวตาย

จากกรณี จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผบ.หมู่งานจราจร ยิง ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รอง สว.จร.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เสียชีวิตคาประตูโรงพัก แล้วหลบหนีไป เมื่อกลางดึก วันที่ 16 ก.ค. ต่อมาสามารถจับกุมตัวไว้ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่บ้านพักของญาติที่ ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งจ.ส.ต.ธีระพงษ์ ได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.7 เดินทาง มายังสภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบสำนวนคดีอย่างละเอียด ท่ามกลางบรรยากาศ เศร้าสลดของเพื่อนตำรวจ จากนั้น พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้เดินทางไปยังศาลาย่งฮั้ง วัดดอนตูม เพื่อเคารพศพร.ต.อ.สายัณห์ พร้อมมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้นางศศิธร แซ่ลี้ ภรรยาและบุตรชาย


พล.ต.ต. ธนายุตม์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาตรวจสำนวนคดี เพื่อให้รัดกุมและให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลจ.ส.ต.ธีระพงษ์ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีความเครียดและเกรงจะฆ่าตัวตาย


ด้านนางศศิธรกล่าว ว่า ตนและลูกยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเสียเสาหลักและหัวใจของครอบครัวไป จนต้องย้ายไปนอนพักที่บ้านพี่สาว เพราะทนเห็นภาพเดิมๆ ในบ้านตัวเองไม่ได้ มันรู้สึกหดหู่ เคว้งคว้าง และเสียใจ โดยเฉพาะลูกชายจะหันมาถามว่า ใครฆ่าพ่อ ใครจะสอนหนังสือ ใครคอยนอนกอดและกล่อมให้หลับ จะทำอย่างไรดีพ่อไม่อยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ มาเคารพศพและขอขมาสามีตน รวมถึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเป็นธรรมที่สุด


สำหรับ การช่วยเหลือครอบครัวของ ร.ต.อ.สายัณห์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการเลื่อนชั้นยศ 7 ชั้นยศ พร้อมเงินสวัสดิการช่วยเหลือ และเสนอชื่อนางศศิธร ภรรยา ร.ต.อ.สายัณห์ เข้ารับราชการตำรวจ เพื่อจะได้เป็นเสาหลักของครอบครัวต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์