สั่ง88สน .ล่าตัวมือยิง เสี่ยสมยศ จ่อเรียก2คนสนิทสอบปากคำ

สั่ง88สน .ล่าตัวมือยิง เสี่ยสมยศ จ่อเรียก2คนสนิทสอบปากคำ


8 ก.ค. 58 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆ่านายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าพ่อเคเฟ่ ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบประเด็นปมสังหารนายสมยศ ที่ตั้งเอาไว้ทุกประเด็น ทั้งนี้ในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 19.00 น. ได้มีการนัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เพื่อประชุมสรุปความคืบหน้าของคดี โดยนำข้อมูลพยานและหลักฐานทั้งหมดมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้การสังหารนายสมยศ น่าจะมาจากเรื่องอะไร และประเด็นใดมีน้ำหนักมากที่สุด รวมทั้งการสืบสวนติดตามกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายชนม์สวัสดิ์ หรือเอ๋ อัศวเหม นักการดังแห่งเมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ให้นายสมยศ รับเคลียร์คดีตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นวงเงิน 5 ล้านบาท พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าวว่า ทนายความของนายชนม์สวัสดิ์ เดินทางมาให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนคลี่คลายคดีแล้ว ระบุว่า นายชนม์สวัสดิ์ เคยขอความช่วยเหลือและปรึกษาเกี่ยวกับคดีจริงแต่วงเงิน 2.5 ล้านบาท ไม่ใช่จำนวน 5 ล้านบาท แต่นายสมยศ ได้คืนเงินดังกล่าวให้นายชนม์สวัสดิ์ ไปหมดแล้ว เนื่องจากรับงานไปแล้วก็ไม่น่าจะช่วยเหลือคดีได้

ด้าน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจากชุดคลี่คลายคดีว่านายสมยศ ได้รับว่าความคดีให้กับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ กรณีถูกกล่าวหาว่ามีการทุจริตการเลือกตั้งเมื่อปี 42 ส่วนจะมีการเรียกนายชนม์สวัสดิ์ มาให้ปากคำหรือไม่นั้น ตนได้มีการประชุมกำชับพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ว่าหากมีความจำเป็นต้องเรียกมาให้ปากคำก็ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ทั้งนี้แนวทางการสืบสวนยังคงให้น้ำหนักในแต่ละประเด็นเท่าๆ กัน คือ เรื่องหนี้สินการเล่นพนันกับกลุ่มของ นางศุภนิดา หรือก้อย นรรัตน์ อายุ 48 ปี และนายสมชัย นิตยา หรือเล็ก ชุมพร อายุ 51 ปี สามีของนางศุภนิดา ข้อพิพาทฟ้องร้องเรื่องที่ดินย่านพระราม 9 เรื่องอ้างวิ่งเต้นช่วยเหลือคดียาเสพติด ความขัดแย้งกันในครอบครัว และปมธุรกิจ สำหรับการรับเคลียร์คดีสำคัญต่างๆ ได้ประสานให้ทางกองปราบปรามทำหน้าที่เรียงลำดับความสำคัญของคดีที่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการจ้างวานสังหารอดีตเจ้าพ่อคาเฟ่ชื่อดัง

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือยิงนายสมยศ และหลบหนีมาจนถึงบริเวณถนนเสรีไทย 11 จากนั้นมีรถเก๋งมารับไปหลังเกิดเหตุ ถามว่าเป็นรถคันสีขาวหรือไม่ตนไม่ยืนยัน เนื่องจากหากมีการจับกุม คนร้ายได้ พบว่ารถที่พาหลบหนีไม่ใช่สีขาวอาจเป็นเหตุให้คนร้ายนำไปแก้ต่างในชั้นศาลได้ สำหรับการติดตาม รถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ มีรายงานแจ้งว่าน่าจะนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เบื้องต้นได้สั่งการให้ บก.สส.บก.น.5 นำกำลังไปตรวจสอบแล้ว หากเจอให้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และประสานทั้ง 88 สน.ทั่วนครบาล เพื่อติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายให้ได้ อย่างไรก็ตามตนได้ กำชับให้ชุดคลี่คลายคดีเร่งสืบสวนสอบสวนให้สิ้นกระแสความ และให้แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบช่วยประสานข้อมูลกัน อย่างรอบด้าน พร้อมทั้งสรุปผลรายงานความคืบหน้ามาที่ตน ทุก 24 ชม.

รายงานข่าวจากชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า เตรียมเชิญตัวคนสนิทของนายสมยศ มาสอบปากคำอีก 2 ราย คือ จ่ามวลทหารนอกราชการ คนสนิทนายสมยศ และเป็นคนโทรศัพท์ไปหานางศุภนิดา หรือก้อย นรรัตน์ ในวันเกิดเหตุว่านายเสียแล้ว รวมถึงนายณรงค์ ที่รู้จักสนิทสนมกับนายสมยศ และเป็นคนที่นายสมยศไว้วางใจเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง รวมถึงเรื่องการฟ้องร้องนายสมชัย นิตยา หรือเล็ก ชุมพร นางมุกรินทร์ หรือ เรียม นิตยา น้องสาวนายสมชัย และนายปริญญา หรือปีเตอร์ ปิยะภาค ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ ในความผิดต่างกรรมต่างวาระกับตำรวจ 6 สน. และเป็นคนติดต่อ เสธ.ณุ หรือนายภาณุ จันทร์ศรี ให้รู้จักกับนายสมยศ ซึ่งต่อมานายสมยศ ได้ไว้วางใจให้เป็นตัวแทนเจรจาทวงหนี้ 25 ล้านบาท จากกลุ่มของนายสมชัย หรือเล็ก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์