สัปเหร่อรับ10ศพคลีนิคมาฝากจ้างครั้งละ200



สอบสัปเหร่อเครียด รับรู้เห็นเพียง 10 ศพ มาฝากทำลายครั้งละ 200 บาท ที่เหลือน่าฝากคนอื่น ตร.เร่งหาต้นตอคลีนิคเถื่อนแล้ว


จากกรณีพบศพเด็กทารก จำนวน 348 ศพ ถูกนำมาเก็บไว้ในโกดังเก็บศพ “ศาลาสันติสุข” ช่องที่ 17 ของวัดไผ่เงิน โชตินาราม ซอยตรอกจันทน์ 43 แยก 20 ถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม โดยบรรจุในถุงพลาสติก ภายในมีทั้งศพทารกอวัยวะสมบูรณ์อายุในครรภ์ 6-8 เดือน รวมทั้งชิ้นส่วนอวัยวะทารกต่าง ๆ จนล้นโกดัง ทำให้โชยกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวก จนต้องร้องให้สัปเหร่อวัดจัดการ ก่อนแจ้งตำรวจตรวจสอบ ก่อนสัปเหร่อยอมสารภาพรับจ้างคลีนิคทำแท้ง นำศพมาทำลายหลักฐาน แต่เมรุเผาศพวัดชำรุด ไม่มีที่ทำลายจนศพล้นโกดัง เรื่องจึงแตก โดยตำรวจเตรียมสืบสวนหาคลีนิคทำแท้งเถื่อนที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
   
วันนี้ (17 พ.ย.) ที่ สน.วัดพระยาไกร นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นพ.ธเรศ กัษนัยรวิวงศ์ ผอ.กองประกอบโรคศิลป์ พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เมธี รักษ์พันธุ์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร เพื่อประสานข้อมูลเกี่ยวกับสถานประกอบโรคศิลป์ ในเขตบางคอแหลม เขตสาทร และบริเวณใกล้เคียง โดยใช้ระยะเวลาในการหารือนาน 1 ชั่วโมง
   
พ.ต.อ.เมธี กล่าวว่า เบื้องต้น ได้มีการหารือกัน เพื่อประสานขอข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานพยาบาลต่าง ๆ ในท้องที่ วัดพระยาไกร ว่า มีกี่แห่ง และมีแห่งใดบ้างพอจะเกี่ยวข้อง โดยยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่นอน ในส่วนของสำนวน ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไปแล้ว จำนวน 5-6 ปาก โดยเป้าหมาย เพื่อต้องการทราบว่าศพทารกที่เจอทั้งหมด ใครเป็นคนนำมาทิ้ง แล้วมีการนำจากที่ใด ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลจากประชาชนในละแวก เพื่อเก็บข้อมูลให้มากที่สุด ในการจะนำมารวบรวมเป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนขออนุมัติหมายค้นต่อไป โดยในขั้นต้นนี้ ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใคร เนื่องจากต้องการได้ตัวการคือคลีนิคทำแท้งเถื่อนที่มีการจ้างวานนำมาทิ้ง ก่อนจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป
   
ด้าน นพ.ธเรศ กล่าวว่า ทางกองประกอบโรคศิลป์ เคยลงตรวจสอบคลีนิคต่าง ๆ ทั่วทั้ง กทม.แล้ว 3,900 แห่ง เมื่อปีงบประมาณที่แล้ว พบว่า ยังมีบางแห่งบกพร่องเล็กน้อย เช่นเรื่องราคา ก็ได้สั่งให้มีการปรับปรุงไป จากนี้ จะมีการตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะเน้นไปที่คลีนิคพิเศษต่าง ๆ พวกเสริมความงาม โดยจะเริ่มในปีงบประมาณหน้า ทั้งนี้ ในเขตพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร มีประมาณ 100 แห่ง จะเข้มงวดเป็นพิเศษ ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่า คลีนิคใดไม่มีการดำเนินการที่ถูกต้อง ก็จะต้องมีความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบโรคศิลป์ และพ.ร.บ.สถานพยาบาล แต่หากมีการดำเนินการทำแท้งเถื่อน ก็จะต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย
   
รายงานข่าวจากฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัด ให้การว่า ศพเด็กทารกทั้ง 348 ศพ ที่พบนั้น ตนรับทราบเพียงแค่จำนวน 10 ศพ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ประมาณ 2 เดือน มีคนจากคลีนิคหิ้วถุงพลาสติกภายในมีศพเด็กทารกมาให้ โดยมาจ้างให้หาที่เก็บ ให้เงินครั้งละ 200 บาท นำมาฝากทั้งหมด 5 ครั้ง ประมาณ 10 ศพ จะมีการนำมาให้ที่วัดในเวลาค่ำ ประมาณ 2 ทุ่ม ส่วนศพที่เพิ่มมากขึ้นมาจำนวนมากนั้น คาดว่า น่าจะมีการนำมาประสานกับบุคคลอื่น ทั้งนี้ ศพเด็กทารกที่ตนได้นำมาเก็บไว้ มีการวางแผนไว้ว่า ช่วงเดือน เม.ย.ปีหน้า ซึ่งจะมีการล้างป่าช้า จะได้นำศพมาฝัง
   
ด้าน จยย.รับจ้างแถวที่เกิดเหตุ ระบุว่า เคยรับส่งผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี 2-3 คน จากย่านวัดพระยาไกร ไปส่งคลีนิคทำแท้งแถวตลาดพลู ระหว่างที่นั่งรอผู้โดยสาร เพื่อรับกลับนั้น พบว่า มีการส่งต่อไปทำแท้งอีกสถานที่ย่านนนทบุรี โดยมีการทำกันเป็นทอด ๆ โดยผู้หญิงที่มาทำแท้งยังคลีนิคที่ย่านตลาดพลูนี้ ก็ได้รับการแนะนำมาจากคลีนิคย่านสุขุมวิทอีกทอดด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์