สัตวแพทย์มอบผลชันสูตรซากแมวให้ ตร.


สัตวแพทย์มอบผลชันสูตรซากแมวให้ ตร.

"สพ.ญ.ภัทรนันท์" นำหลักฐานผลชันสูตรซากแมวฉบับสมบูรณ์มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ สน.เพชรเกษม สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำคลินิกบ้านสัตว์เลี้ยงและสัตว์แพทย์ประจำวอชด็อกไทยแลนด์ ผู้ทำการผ่าชันสูตรซากแมวพร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เพื่อมอบหลักฐานเป็นผลชันสูตร และภาพถ่ายซากแมวที่ชัดเจนเป็นมาตราฐานสากล รวมทั้งมอบพยานหลักฐานที่พิสูจน์การกระทำความผิดเพิ่มเติม

สพ.ญ.ภัทรนันท์ กล่าวว่า นำหลักฐานซึ่งเป็นผลชันสูตรฉบับสมบูรณ์มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงจะมีผลกระทบต่อรูปคดี ส่วนซากแมวนั้นขณะนี้ถูกแช่แข็งไว้ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านสุขาภิบาล1 หลังจากนี้จะประสานกรมปศุสัตว์นำไปเก็บรักษาและตรวจสภาพเพื่อเป็นหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องส่งซากแมวไปผ่าพิสูจน์อีกรอบกับทางโรงพยาบาลหรือสถาบันใด เนื่องจากตนเป็นสัตวแพทย์วิชาชีพตามกฎหมาย และเป็นสัตวแพทย์ที่องค์กรพิทักษ์สัตว์รับรองเช่นกัน


สพ.ญ.ภัทรนันท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกรายที่ให้ข้อมูลว่าเคยให้แมวกับดีเจสาวไป 1 ตัว เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานผู้เสียหายรายดังกล่าวมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ในฐานะพยาน ส่วนตัวตนยืนยันไม่มีความกังวลกับคดี และยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าสามารถเอาผิดดีกับผู้กระทำความผิดได้อย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้จะนำชิ้นส่วนเนื้อเยื่อของซากแมวไปส่งตรวจหาความสอดคล้องกับหลักฐานเดิมว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่อย่างไรที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ในช่วงเช้าของวันที่ 25 ต.ค. อีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิชัย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่จะส่งผลชันสูตรไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการเรื่องการตรวจเนื้อเยื่อว่ามีความสอดคล้องกันว่ามีความเชื่อมโยงกันมากน้อยเพียงใด ส่วนซากแมวจะให้ทางคลินิคเก็บรักษาเอาไว้ก่อน ทั้งนี้จะเรียกชุดทำงานร่วมกันประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าของคดีในเวลา 10.30 น. ในวันที่ 25 ต.ค. ที่สน.เพชรเกษมต่อไป

Cr::: newtv.co.th

สัตวแพทย์มอบผลชันสูตรซากแมวให้ ตร.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์