สังเวยความจน กรอกพิษ ตายยกครัว5ศพ

เมื่อเช้าวันที่ 15 พ.ค. พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนกฤต เรือนแก้ว  ผกก.สภ.แม่แจ่ม ว่า

เกิดเหตุคนกินยาพิษฆ่าตัวตายยกครัว 5 ศพ ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 2 ต.แม่แดด  อ.แม่แจ่ม หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สุภัค จันทร์ศัพท์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม แพทย์เวร รพ.แม่แจ่มและกำลัง ไปตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมหลังเล็ก ภายในกระท่อมพบศพเด็กและผู้ใหญ่ นอนตายระเกะระกะเกลื่อนบ้าน 5 ศพ ทราบชื่อ นางโพเค สมรโสภิณวงศ์  อายุ 66 ปี  เจ้าของบ้าน นางเช็ควา กอท่อม อายุ 28 ปี ลูกสาวของนางโพเค ด.ญ.ธิดาภรณ์ กอท่อม อายุ 10 ขวบ ด.ช.จิรชัย กอท่อม อายุ 7 ขวบ  และ ด.ญ.บุญญกรณ์ กอท่อม อายุ 6 ขวบ เด็กทั้ง 3 เป็นพี่น้องกันและเป็นลูกของนางเช็ควา สภาพแต่ละศพน้ำลายฟูมปาก ริมฝีปากและเล็บเขียวคล้ำ ใกล้กันมีกล่องนมแลคตาซอยเปล่า ตัดที่มุมกล่องวางอยู่ 2 กล่องกับกระป๋องยาฆ่าแมลงเปิดใช้แล้วอีก 1 กระป๋อง สภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด


สอบปากคำนายบุญชู กอท่อม อายุ 30 ปี  สามีของนางเช็ควาที่นั่งร่ำไห้อยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า 

ครอบครัวเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง มีอาชีพทำไร่ในหมู่บ้านมีรายได้ พอเลี้ยงครอบครัวไปวันๆ บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ เนื่องจากรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย ยิ่งมาในระยะหลังทั้งข้าวและอาหารมีราคาแพงขึ้นทำให้ครอบครัวยิ่งลำบากหนัก  ก่อนหน้านั้นนางเช็ควา ภรรยา เคยบ่นหลายครั้งว่า เบื่อการมีชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้น ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกแล้ว  ทุกครั้งพยายามปลอบโยนให้ต่อสู้ต่อไปเพื่อลูก ในวันข้างหน้าทุกอย่างคงจะดีขึ้น นอกจากนี้ นางเช็ควายังเคยบ่นให้เพื่อนบ้านฟังบ่อยครั้งว่า  อยากจะฆ่าตัวตายทั้งครอบครัวหนีความยากจน
  

นายบุญชูให้การทั้งน้ำตาอีกว่า ในวันเกิดเหตุได้ออกไปทำไร่ตามปกติโดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายในครอบครัว  

กระทั่งมีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่า นางเช็ควาพร้อมแม่ยายและลูกฆ่าตัวตายหมดบ้าน จึงรีบวิ่งมาที่บ้าน พบทั้งหมดนอนหมดลมหายใจเรียงรายกัน สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ขณะที่ตนไปทำไร่มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งแวะไปเที่ยวหานางโพเค แต่ต้องตกใจเมื่อเห็นนางเช็ควานอนดิ้นทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากอยู่บนบ้าน ส่วนนางโพเคกับลูกๆ นอนสิ้นใจตายไปแล้ว เพื่อนบ้านพยายามช่วยยื้อชีวิตภรรยา แต่นางเช็ควาได้ขาดใจตายก่อน
 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นางเช็ควาคงผสมยาฆ่าแมลงใส่แลคตาซอยให้นางโพเค ผู้เป็นแม่ดื่มก่อน 

จากนั้นบังคับให้ลูกทั้ง 3 คนดื่มตาม หลังจากทั้ง 4 คนสิ้นใจแล้ว  นางเช็ควาจึงดื่มยาพิษฆ่าตัวตายเป็นคนสุดท้าย กระทั่งเพื่อนบ้านมาพบกำลังดิ้นทุรนทุราย สาเหตุคงจะมาจากความเครียดจากปัญหาครอบครัวที่ฐานะยากจนรายได้ไม่พอรายจ่าย อีกทั้งสงสารทั้งแม่และลูกที่ต้องอดมื้อกินมื้อ เลยฆ่าตัวตายยกครัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์