สะเทือนใจ..เด็ก 8 ขวบชวนยายกินยาฆ่าตัวตายหนีความจน

สะเทือนใจ..เด็ก 8 ขวบชวนยายกินยาฆ่าตัวตายหนีความจน

สะเทือนใจ..เด็ก 8 ขวบชวนยายกินยาฆ่าตัวตายหนีความจน

10 กันยายน 2558  ที่อ.ทงเสลี่ยม จ.สุโขทัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านแถวละแวกนั้นว่า มีเด็กชายวัยแค่ 8 ขวบ ชวนยายนางลวน งามพิศ อายุ 62 กินยาตาย ซึ่งทั้งครอบครัวมีทั้งหมด 5 ชีวิต โดยคุณยายมีลูกชาย 1 คน ประสบอุบัติเหตุพิการมากกว่า 30 ปี พูดไม่ได้ จำชื่อตัวเองไม่ได้ และมีหลานชายรวม 3 คน โดยผู้เป็นยายและแม่นั้น ต้องหาเลี้ยงคนในบ้านทั้งหมด ด้วยการห่อขนมขายห่อละ 1 บาท รายได้เฉลี่ยไม่เกินวันละ 100 บาท ทำให้ครอบครัวขัดสนเป็นอย่างมาก

 ทำให้ ด.ช.ธนพันธ์ หรือ น้องอิ๊กคิว อายุ 8 ปี ขอเงินยายเพือไปซื้อยาฆ่าหญ้ามากินหวังให้ตายกันทั้งบ้าน เพราะทนความยากจนไม่ไหว

 แต่ยายไม่ให้เงินให้จึงไปขอยืมเงินคนข้างบ้าน ซึ่งในตอนนั้นคุณครูสุภาพร ขัยฤทธิ์ มาเยี่ยมบ้านนักเรียนพอดี เลยทราบเรื่องราวจากเพื่อนบ้านว่ายายวนมายืมเงินจะไปให้หลานซื้อยาฆ่าหญ้าหวังตายกันทั้งครอบครัว คุรครูจึงซื้ออาหารต่าง ๆ และควักเงินส่วนตัวให้กับยายลวน พร้อมทั้งแจ้งเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหลายฝ่ายทราบเพ่ือให้การช่วยเหลือต่อไป 

สำหรับใครที่สนใจช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บริจาคได้ที่บัญชี นางลวน งามพิศ เลขบัญชี 020022233639 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย เพื่อเป้นทุนสำรองเลี้ยงชีพให้กับครอบครัวนี้ต่อไปคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์