สะเก็ดไฟล่วงใส่รถกระบะขนกล่องโฟม ลามเผาวอดร้านค้า 3 ห้อง

สะเก็ดไฟล่วงใส่รถกระบะขนกล่องโฟม ลามเผาวอดร้านค้า 3 ห้อง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.ท.เชิดศักดิ์ พันธุ์พาณิชย์ ร้อยเวรฯ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถกระบะ และลุกลามไหม้ร้านค้าขายของชำ ในที่ตลาดสดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรัฐ รัตนจินดา ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ พร้อมรถดับเพลิงรวม 1 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวร้านค้าขายของชำ ภายในตลาดสดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ชื่อร้านสำรวย เลขที่ 93-35 ม.3 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สภาพถูกไฟไหม้รวมจำนวน 3 ห้อง พบผู้บาดเจ็บคือนางสำรวย สัตยานุกูล เป็นเจ้าของร้าน มีอาการสำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรพ.ศรีมหาโพธิ ตรวจสอบด้านหน้าร้านค้าทั้งหมดมีร่องรอยถูกไฟลุกไหม้ สินค้าหน้าร้านเสียหายหลายอย่าง และที่หน้าร้านพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีบรอนท์เทา ทะเบียน ผบ 1084 ขอนแก่น บรรทุกกล่องโฟมและแก้วพลาสติก สภาพถูกไฟไหม้ทั้งคัน มีนายสุรชัย มงคลศรี อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่มาจอดที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.ณรัฐ กล่าวว่า สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวมีผู้คนเห็นว่ารถบรรทุกกล่องโฟมขับมาจอดที่หน้าร้าน ใกล้กับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่สายไฟพาดเต็ม สักครู่ก็เห็นมีไฟชอร์ตที่เสาไฟฟ้าเกิดประกายไฟลุกลามไหม้ แล้วก็มีสะเก็ดไฟหล่นลงมาใส่กล่องโฟมท้ายกระบะรถที่จอดอยู่ เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


พ.ต.อ.ณรัฐ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายสุรชัย คนขับรถให้การว่า นำกล่องโฟมและแก้วพลาสติกมาจากบริษัท ซีเทค จำกัด ชลบุรี มาส่งที่ร้านดังกล่าว ขณะที่จอดรถนั้นสังเกตแล้วว่าบริเวณโครงเหล็กของรถ ไม่สัมผัสกับสายไฟ้ฟ้าแรงสูงแน่นอน แต่เห็นอีกทีไฟได้ลุกลามไหม้ที่กล่องโฟม และแก้วพลาสติก แล้วลามเข้าบริเวณหน้าร้าน รวมถึงสายไฟฟ้าที่อยู่กับเสาก็ไหม้ทั้งหมด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์