“สะอูดี สตาปอ”มือบึ้มฆ่าพระ2รูปยะลา


คืบหน้าระเบิด “พระ” พบเป็นพระ 2 รูปสุดท้ายของวัด ในขณะที่ผู้นำศาสนาอิสลามร่วมละหมาดฮายัด ขอสันติ


วันนี้ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1511 ฉก.ยะลา 14  กำลังนำพระชาตรี  ทองราช อายุ 47 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว และพระธีระพงษ์  ดอกมะลิ  อายุ 48 ปี  เดินทางออกจากวัดเพื่อไปบิณฑบาตในเขตเทศบาลตำบลยะหา เป็นเหตุให้พระทั้งสองมรณภาพในที่เกิดเหตุ และมีทหารได้รับบาดเจ็บสองนาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 8 บ.ปาโย ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 11 พค 54 เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
           
ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณวัดสวนแก้ว หมู่ 8 บ.ปูแล ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา  พบว่ามีเพียงเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1511 ฉก.ยะลา 14  ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในวัดดังกล่าว และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเงียบเหงา
           
ส.อ.ทรงฤทธิ์  พลายแก้ว ทหาร ร้อย ร 1511 ฉก.ยะลา 11 กล่าวว่า สำหรับวัดสวนแก้วแห่งนี้ ก็จะมีพระชาตรี  ทองราช   รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว และพระธีระพงษ์  ดอกมะลิ  เพียง 2 รูปที่จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้  ซึ่งปกติพระทั้งสองรูป ก็จะปฏิบัติศาสนกิจของสงฆ์เป็นประจำทุกวัน  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็เป็นเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจของทหารเป็นอย่างมาก  หลังจากที่พระอาจารย์ทั้งสองมรณภาพแล้ว วัดแห่งนี้ก็ไม่มีพระเหลืออีก 
           
ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. ที่มัสยิดนูรุลฮูดา (บ้านปูแล)  หมู่ 1 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา  นายสาเฮาะ  อุเซ็ง อีหม่ามประจำมัสยิด  พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลาม  และชาวบ้านใน ต.บาโร๊ะ กว่า 100 คน ได้ร่วมกันละหมาดฮายัด เพื่อขอให้เกิดความสงบสันติสุขขึ้นในพื้นที่ และเพื่อเป็นการแสดงความไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุร้าย นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันแสดงความเสียใจกับพระสงฆ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย
           
มีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า สำหรับกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ยังคงพุ่งเป้าไปยังกลุ่มของนายสะอูดี  สตาปอ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/1 หมู่ 6ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา   ซึ่งแกนนำระดับปฏิบัติการ พร้อมพวก ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ  โดยนายสะอูดี  เป็นเครือข่ายแกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงคนสำคัญคือ นายฮูไบดีละห์  รอมลี  ที่เป็นแกนนำระดับสั่งการในพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.กาบัง จ.ยะลา   โดยนายสะอูดี สตาปอ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวนหลายหมาย  โดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิดนายอมร ชุมช่วย ปลัดอำเภอยะหา ได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  รวมทั้งเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 3 นาย ในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ ในช่วงที่ผ่านมาด้วย  ซึ่งล่าสุดก่อนเกิดเหตุ พบความเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์