สอบเพิ่มหนุ่มไทยร่วมขบวนการ2สายลับเขมร-เวียดนาม


จากกรณีจับคนต่างด้าวที่เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย บริเวณชายแดนไทย กัมพูชา ฝั่งอ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเป็นสายลับที่เข้ามาสอดแนม นั้น


 ที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.  พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรพานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 บ้านน้ำเย็น อ.กันทรลักษ์ และ พ.ต.อ.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ รวบรวมข้อมูล ตรวจสอบหลักฐานของกลางที่จับกุมได้พร้อมกับสายลับจากกัมพูชา เวียดนาม และไทย รวม 3 คนที่เข้ามาทำแผนที่ ที่ตั้งของข้อมูลลับทางด้านความมั่นคง ตลอดแนวชายแดนเพื่อส่งให้ฝ่ายตรงข้าม ล่าสุดได้รับการประสานจากผู้ต้องหาคนไทย ที่จะให้การรับสารภาพ ส่วนผู้ต้องหาจากเวียดนาม และกัมพูชา ยังปฏิเสธ โดยอ้างว่าขอให้กงสุลของประเทศตนร่วมรับฟังด้วย


ทั้งนี้ บุคคลทั้ง 3 ที่จับกุมได้คือ นายสุชาติ มูฮำหมัด อายุ 32 ปี  สัญชาติไทย  นายอึ้ง กิมไทย  สัญชาติกัมพูชา อายุ 43 ปี และนายเหวียง เติ้กยัง อายุ 37 ปี  สัญชาติเวียดนาม  โดยนายสุชาติ จะขอให้ปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่เดินทางพาสายลับจาก 2 ประเทศเข้ามาในไทย ซึ่งเชื่อว่า น่าที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และขณะนี้ได้ประสานไปยังกงสุลกัมพูชา และเวียดนามที่อยู่ในไทยเพื่อมารับทราบข้อมูลแล้ว


พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรพานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 บ้านน้ำเย็น อ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารที่เฝ้าตรึงกำลังตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร ได้เฝ้าระวัง ติดตามหาข่าว รับฟังข้อมูลจากฝ่ายกัมพูชา หากมีข้อมูล หรือ ความเคลื่อนไหวจากทหารรายงานให้ทราบทันทีเพื่อรายงานหน่วยเหนือต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์