สอบเค้น7ชม.โมฮัมเหม็ดรูปซิปปาก

สอบเค้น7ชม.โมฮัมเหม็ดรูปซิปปาก

เมื่อเวลา 16.45 น. วันนี้ ( 21 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เจ้าหน้าที่กก.สายตรวจ (191) บก.สปพ.

ได้นำตัวนายโมฮัมเหม็ด ฮาซาอิ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน เดินทางออกจากบช.น. เพื่อไปควบคุมตัวที่ห้องขังกองปราบปราม ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนสน.คลองตันได้ทำการสอบปากคำนานกว่า 7 ชั่วโมง  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยพล.ต.อ.ปานศิริ เดินทางออกจาก บช.น.ไปตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา และในวันพรุ่งนี้(22 ก.พ.) เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายโมฮัมเหม็ดไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้
 

พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า สำหรับการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ 

ว่าอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าวจริงแต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด และไม่ให้การอื่นใดอีก เมื่อถามว่ามีการสอบถามประเด็นเกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ที่พบติดตามสถานที่ต่างๆหรือไม่ พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า ผู้ต้องหาไม่ตอบ โดยในส่วนของผู้ให้ข่าวนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. อนุญาตให้ พล.ต.อ.ปานศิริ เป็นผู้ให้ข่าวเพียงผู้เดียวเท่านั้น
 

พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวต่อว่า  ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังเรียกพนักงานสอบสวนมาร่วมประชุมคดีของนายอาทริส ฮุสเซ็น

ผู้ต้องหาชาวเลบานอนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้  เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสำนวนการสอบสวน โดย พล.ต.อ.ปานศิริ ได้สั่งให้ตนสรุปสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวหลังสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว โดยสำนวนมี 8 แฟ้ม หนา 3,412 แผ่น เพื่อนำส่งอธิบดีอัยการกองคดีอาญา ที่ถนนรัชดาภิเษก โดยพนักงานสอบสวนจะนำสำนวนไปส่งเวลา 09.00 น. วันพรุ่งนี้ ถือว่าสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนนายเปาโล ที่เคยออกหมายจับ ก็จะติดตามสืบจับตามอายุความต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สถานทูตอิสราเอล แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม 3 จุด

ได้แก่ บ้านพักเจ้าหน้าทูตอิสราเอล สถานทูตอิสราเอล และบริเวณซอยสุขุมวิท 23 ใกล้สถานที่ตั้งสถานทูตอิสราเอล ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. ถึงวันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. กล่าวว่า ไม่ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาที่มีชาวต่างชาติ ได้มีการจัดเจ้าหน้าสายตรวจ  ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และสันติบาลคอยดูแล ในส่วนของสถานทูตอิสราที่มีการจัดกำลังสันติบาลดูแลประจำอยู่แล้วก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 ไปดูแลโดยจัดกำลังเพิ่มเติม และเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบให้มีความถี่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์