สอบเครียด3พนักงานประจำรถขนเงินแบงก์กรุงไทยหลังเงินหาย9ล้านบาท

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้ (6 มี.ค.) รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า

ได้เกิดเหตุเงินสด 9 ล้านบาท หายไปจากรถขนเงินหมายเลข K279 หมายเลขทะเบียน ถง-5736 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด เหตุเกิดที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาแม่ริม ตั้งอยู่ที่ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
      
โดยรถขนเงินคันดังซึ่งบรรทุกเงินสด 27 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสดถุงละ 3 ล้านบาท  9 ถุง

ได้เดินทางออกจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 07.00 ของวันนี้ เพื่อจะนำเงินสดไปส่งมอบให้กับธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ ในหลายพื้นที่ โดยมุ่งหน้าไปยังธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาแม่ริมเป็นลำดับแรก อย่างไรก็ตามเมื่อจะนำเงินส่งมอบให้กับธนาคาร เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีเงินหายไป 3 ถุง รวมเป็นเงิน 9 ล้านบาท จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
      
รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานประจำรถคันดังกล่าวซึ่งมีทั้งสิ้น 3 คน
 
ได้ลำเลียงเงินสดขึ้นรถที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาข่วงสิงห์ในช่วงเช้า ก่อนจะเดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาแม่ริมเป็นแห่งแรก แต่เมื่อไปถึงยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการของธนาคาร เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย จึงจอดรถไว้ที่บริเวณชั้นล่างของธนาคารและออกไปหาอาหารรับประทาน หลังจากนั้นเมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วได้กลับมาเปิดรถเพื่อจะนำเงินส่งมอบให้กับธนาคารกรุงไทยสาขาแม่ริม แต่กลับพบว่าเงินส่วนหนึ่งได้หายไป จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม สอบสวน
      
รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด
 
ทั้งจากที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาข่วงสิงห์ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาแม่ริม โดยในเบื้องต้นพบว่าในระหว่างการขนเงินขึ้นรถที่สาขาข่วงสิงห์นั้น มีถุงบรรจุเงินรวมทั้งสิ้น 9 ถุงที่ถูกลำเลียงขึ้นรถ แต่เมื่อไปถึงสาขาแม่ริมภายในรถกลับเหลือถุงเงินเพียง 6 ถุง ดังนั้นเหตุดังกล่าวจึงไม่น่าเกิดจากการนำเงินขึ้นบรรทุกบนรถผิดคันหรือลืมนำเงินขึ้นรถ นอกจากนี้จากการตรวจสอบผ่านระบบ GPS ที่ติดตั้งอยู่กับตัวรถ พบว่ามีการเปิดท้ายรถซึ่งเป็นส่วนที่เก็บเงินเพียงสองครั้ง คือที่สาขาข่วงสิงห์และสาขาแม่ริม โดยไม่ได้มีการเปิดท้ายรถที่จุดอื่นๆ แต่อย่างใด
      
ขณะที่การเปิดท้ายรถโดยบุคคลอื่นนั้น จากการสอบถามพนักงานของบริษัท

ได้ข้อมูลว่าไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากจะต้องใช้กุญแจ 3 ดอกที่ถือโดยหัวหน้าชุดและพนักงานอีก 2 คนในการเปิดท้ายรถและเปิดเซฟเพื่อนำเงินออกมา โดยหัวหน้าชุดและพนักงานที่จะเดินทางไปกับรถในแต่ละวันนั้นจะไม่ทราบล่วงหน้าว่าใครจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันบ้าง ขณะที่บุคคลอื่นก็ไม่น่าจะมีกุญแจที่จะสามารถเปิดท้ายรถได้ หรือหากจะมีความเป็นไปได้ก็คือในกรณีที่พนักงานลืมหรือไม่ได้ปิดท้ายรถซึ่งก็ไม่น่าเป็นไปได้เช่นกัน
      
ทั้งนี้ รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ช่วงค่ำวันนี้ พล.ต.ท.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5


พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และคณะ ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่ริมซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือแฝงบนรถขนเงินคันดังกล่าวแล้ว รวมทั้งได้นำตัวพนักงานประจำรถขนเงินทั้ง 3 มาสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุเงินหายที่เกิดขึ้นหรือไม่แล้ว โดยในเบื้องต้นพบว่าพนักงานทั้ง 3 รายให้การวกวนและมีพิรุธ อีกทั้งยังพบว่าพนักงานเลือกจอดรถในจุดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถมองเห็นได้อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์